'Boong-ke di động' của Tổng thống Putin gây sốt tại G-20

Thế giớiChủ Nhật, 02/12/2018 18:02:00 +07:00

Đoàn xe hộ tống ông Putin trở thành tâm điểm tại Argentina khi nhà lãnh đạo Nga tới Buenos Aires tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20.

Sau khi ra mắt tại Phần Lan vào mùa hè năm nay, hai chiếc limousine bọc thép Aurus đã được đưa tới Buenos Aires để hộ tống nhà lãnh đạo Nga trong suốt 2 ngày diễn ra Hội nghị G-20. 2 chiếc xe đã lập tức thu hút sự chú ý của truyền thống quốc tế và được mệnh danh là "Boong-ke di động". 

Video: Đoàn xe hộ tống Tổng thống Putin gây chú ý tại G-20

Là một phần trong dự án 'Kortezh' được Viện Nghiên cứu Khoa học và Ô tô Trung ương Nga phát triển, 2 chiếc Aurus có khả năng chống đạn và ảnh hưởng từ các vụ nổ, nhưng cũng đồng thời mang lại cảm giác thoải mái của một chiếc siêu xe hạng sang. 

"Nó được thiết kế rất tốt và rất thoải mái. Tôi thích nó. Nhưng không chỉ mình tôi thích nó mà một số người bạn Ả-rập của chúng tôi cũng thích và bày tỏ muốn mua chiếc xe này ", Tổng thống Putin nói vào cuối hội nghị G-20. 

Tổng thống Putin đã ngừng sử dụng chiếc Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman để chuyển sang chiếc limousine Aurus Senat vào đầu tháng 5 trong lễ nhậm chức. Kể từ đó, chiếc xe đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông quốc tế.

Vào tháng 6, nhà lãnh đạo Nga đã có dịp "khoe" siêu xe của mình với Thái tử Abu Dhabi Mohammed Al Nahyan. Tới tháng 10, đích thân ông Putin đã lái chiếc Aurus một vòng quanh trường đua F-1 tại thành phố Sochi với vị khách đặc biệt là Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi ngồi bên ghế lái. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn