Bỏng quá nặng, cháu bé vụ nổ xe Honda chuyển viện

Thời sựThứ Năm, 08/12/2011 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Khi nhập viện, bé Vân bị sốc nặng, huyết áp tụt, bỏng toàn bộ vùng ngực, mặt, giác mạc mắt cũng bị bỏng, cụt cẳng chân trái.

(VTC News) – Sáng nay (08/12), cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2002, nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh) sẽ được chuyển từ bệnh viện Việt Đức sang Viện bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị.

Thông tin trên được Bác sĩ Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết trong cuộc trao đổi với PV VTC News.

Lý giải về điều này, Bác sĩ Quyết cho biết: “Nói chung là về sọ não và xương khớp, chân tay đã tạm ổn, riêng vết bỏng thì còn rất nặng, chúng tôi chuyển cháu sang đó để có điều kiện chăm sóc tốt hơn”.

Chiếc xe trong vụ tai nạn. (Ảnh độc giả cung cấp)

Cũng theo lời Bác sĩ Quyết, dù sức khỏe cháu Vân đã tạm ổn, nhưng sang bên đó cháu vẫn phải tiếp tục thở bằng máy.

Trong khi đó, trao đổi với PV, anh Trương Hữu Minh (sinh năm 1965, người nhà cháu Vân) cũng cho biết,  sáng nay gia đình đang làm thủ tục để chuyển cháu Vân sang viện bỏng. Cháu Vân vẫn đang hôn mê và vẫn phải thở bằng máy từ khi nhập viện.

Trước đó, ngày 01/12, tại TP Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ xe máy Honda làm thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, trú tại xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh) tử vong và con gái chị Quỳnh, cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2007) bị thương rất nặng.

Khi nhập viện, bé Vân bị sốc nặng, huyết áp tụt, bỏng toàn bộ vùng ngực, mặt, giác mạc mắt cũng bị bỏng, cụt cẳng chân trái.

Cẳng chân trái của cháu dù được bảo quản mang tới viện nhưng không thể tiến hành ghép nên các bác sĩ đành phải hy sinh chân trái, cắt lọc toàn bộ vùng dập nát để làm sạch, chống nhiễm trùng.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh tiến hành điều tra làm rõ.

Quang Tùng - Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn