“Bóng ma” thu hồi Tylenol vẫn bám riết Johnson&Johnson

Tổng hợpThứ Sáu, 09/07/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News)- Công ty Mc Neil tiếp tục thu hồi thuốc Tylenol, Motrin và Menadry do có những khiếu nại về mùi mốc.

(VTC News)- Công ty Mc Neil thuộc Johnson & Johnson đang tiến hành thu hồi thêm 21 lô thuốc bị phát hiệu có mùi mốc, có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng.

Ngày 8/7, Johnson & Johnson cho biết: Hãng hiện đang mở rộng thu hồi các loại thuốc không kèm toa bao gồm Tylenol, Motrin và Benadryl.Công ty McNeil Consumer Healthcare thuộc hãng Johnson & Johnson cho biết, đang tiến hành thu hồi 21 lô thuốc  sau khi có những những khiếu nại về mùi mốc.

 
Các loại thuốc bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi mới nhất này dành cho cả trẻ em và người lớn như: Benadryl, Motrin IB, Tylenol Extra Strength, Tylenol Day & Night và Tylenol PM.

Một  phát ngôn viên của McNeil từ chối cung cấp số lượng cụ thể bị thu hồi, đồng thời cho biết  công ty sẽ không cung cấp bất kỳ thêm thông tin nào.

Khách hàng mua sản phẩm thuộc diện thu hồi, nên ngừng sử dụng và liên lạc với McNeil để được hướng dẫn về thủ tục hoàn lại tiền và thay thế sản phẩm an toàn hơn. Xem thêm thông tin chi tiết tại www.mcneilproductrecall.com hoặc số điện thoại 1-888-222 để đựoc tư vấn.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng này được để trên cùng một loại palét gỗ. Những palét gỗ này có chứa chất hoá học có liên quan tới mùi lạ trong những hộp thuốc bị thu hồi hồi tháng 1/2010.

Các loại thuốc bị ảnh hưởng đã được sản xuất trước đợt thu hồi tháng 1/2010 và những sản phẩm này được bán tại Mỹ, Puerto Rico, Fiji, Guatemala, Cộng hòa Dominica, Trinidad - Tobago và Jamaica. Đây là lần thu hồi thứ 5, trong vòng  9 tháng qua của cơ sở Brunswik (bang New Jersey –Hoa Kỳ) của công ty McNeil.

Trong tháng 11 năm 2009, công ty thu hồi Tylenol Arthirits Pain 100 với sản phẩm EZ-open, do có báo cáo về mùi mốc bất thường, dẫn đến một số trường hợp người sử dụng buồn nôn, đau dạ dày, nôn mửa và tiêu chảy.

Trong thời gian thu hồi hồi tháng 1, công ty McNeil đã không tiết lộ số lượng Tylenol, Motrin phải thu hồi, sau khi người tiêu dùng phàn nàn về mùi không bình thường.

Vào tháng 5/2010, McNeil cho biết công ty đã đưa ra "hành động sửa sai" tại Hoa Kỳ, sau khi 40 loại thuốc dành cho trẻ em đã bị thu hồi từ cuối tháng 4, do có lo ngại về chất lượng. Công ty nói rằng, một số các sản phẩm có vấn đề về thành phần bên trong, còn một số khác lại chứa các hạt nhỏ.

Thành Công(theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn