Bỗng dưng tự phanh, xe Toyota lại bị thu hồi

XeThứ Năm, 29/04/2010 10:10:00 +07:00

(VTC News) – Chưa hết đau đầu phải lỗi phanh không chịu ăn, Toyota giờ đây lại phải công bố triệu hồi 50.000 xe Sequoia 2003 về tội “bỗng dưng tự phanh”.

(VTC News) – Chưa hết đau đầu phải lỗi phanh không chịu ăn, Toyota giờ đây lại phải công bố triệu hồi 50.000 xe Sequoia 2003 về tội “bỗng dưng tự phanh” khiến xe chạy chậm một cách bất thường.

 

Theo The Detroit, số xe Sequoia trên được cho là có vấn đề ở hệ thống cân bằng điện tử hoặc hệ thống kéo. Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã nhận được 160 phàn nàn của khách hàng về tinh trạng xe đột nhiên giảm tốc và chạy chậm một cách bất bình thường trong khi họ không hề đạp phanh hay chuyển số và đèn phanh không hoạt động khi xe bất ngờ giảm tốc.

Sequoia 2003 mẫu xe mới nhất bị thu hồi của Toyota. 

Đại diện của NHTSA cho biết "Trong quá trình vận hành hệ thống cân bằng điện tử, phần mềm điều khiển của hệ thống này không kiểm soát được van phanh làm hệ thống phanh đột nhiên hoạt động và làm xe chạy chậm một cách bất thường. Trong quá trình này, đèn báo phanh lại không bật sáng để cảnh báo là xe đang chạy chậm lại."

 

Về phần mình,

Toyota
thừa nhận hệ thống VSC có thể khiến xe không tăng tốc nhanh như người lái xe nghĩ. Tuy nhiên,
Toyota
cho biết chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn hay thương vong do lỗi trên.

 

Toyota
từng có thông tin về việc hệ thống kéo (chứ không phải là lỗi hệ thống cân bằng điện tử) nhưng do một số lý do nên hãng này cho rằng không cần thiết phải thu hồi xe. Tuy nhiên, 16 tháng sau,
Toyota
phải thay đổi ý kiến và thông báo triệu hồi chính thức để sửa lỗi.

Triệu hồi đang trở thành cụm từ được báo giới nói tới nhiều nhất trong mấy tháng nay. Không chỉ

Toyota
mà hầu hết các hãng xe, thương hiệu lớn đều ít nhiều dính tới vấn đề này. Bên cạnh những mẫu xe phổ thông sản xuất đại trà, nhiều mẫu xe hạng sang số lượng ít như Acura ZDX, Lexus GX460, rồi mới đây là Porsche Panamera cũng gặp trục trặc.





Khánh Hòa

(theo The
Detroit
)

 

Bình luận
vtcnews.vn