‘Bỗng dưng muốn cháy’, 280.000 xe các loại bị triệu hồi

XeThứ Hai, 20/08/2012 09:35:00 +07:00

(VTC News) – Không hẹn mà gặp, General Motors, Isuzu và Fisker đồng loạt ra chiếu triệu hồi gần 300.000 xe các loại vì nguy cơ cháy.

(VTC News) – Không hẹn mà gặp, General Motors, Isuzu và Fisker đồng loạt ra chiếu triệu hồi gần 300.000 xe các loại vì nguy cơ cháy.

Tổng số xe có nguy cơ cháy của 3 hãng xe này lên tới 281.000 xe các loại. Trong đó, General triệu hồi nhiều nhất với các mẫu xe Chevrolet Trailblazer, the GMC Envoy, the Buick Rainier, the Saab 9-7X đời 2006 -2007. Còn Isuzu gọi về xưởng dòng xe Ascender.

Tiềm ẩn nguy cơ cháy, GM, Isuzu và Fisker rủ nhau triệu hồi xe. 

Nguyên nhân thu hồi xe của hai hãng xe này được xác định là do trục trặc ở hệ thống điện, dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Các xe trong diện triệu hồi tập trung chủ yếu ở các bang có sử dụng muối để phá băng trên đường cao tốc tại Mỹ và Canada.


Theo GM và Isuzu, sự có mặt của muối và một số hóa chất dùng để làm sạch đường đã ăn mòn các đầu mối dây điện ở cửa sổ và cửa ra vào xe, gây chập điện. Lỗi này đã làm cho một chiếc xe bị bốc cháy nhưng rất may là chưa có thiệt hại về người.

Khác với GM và Izusu, hãng xe điện thể thao Fisker Karma triệu hồi xe vì trục trặc tại quạt làm mát. Theo hãng xe này, quạt làm mát động cơ có lỗi và có thể bị nóng bất thường sau một thời gian vận hành xe và gây cháy.

Hiện đã có hai vụ cháy liên tiếp tại Woodside, CA tuần trước. Có khoảng 2.400 xe Karma được đề nghị về xưởng để kiểm tra và sửa chữa.


Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn