Bỗng dưng mất 74 triệu đồng trong DongA Bank: Khách sốt ruột phàn nàn 'ngân hàng chậm trễ'

Kinh tếThứ Hai, 12/09/2016 12:15:00 +07:00

“Cho đến ngày 9/9, sau gần hai tháng chờ đợi, DongA Bank vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng về việc số tiền 74 triệu đồng của tôi bỗng dưng “bốc hơi” khỏi ATM” - Anh Nguyễn Sĩ Thanh (trú tại Khu phố Bình Thung 2, P.Bình An, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương) sốt ruột cho biết.

74 triệu đồng trong ATM 'không cánh mà bay'

Phản ánh với Báo Điện tử VTC News, anh Thanh cho biết, ngày 22/7, anh đưa thẻ ATM của DongA Bank cho vợ ra rút tiền. Khi thực hiện giao dịch thì anh tá hỏa thấy số tiền 74 triệu đồng mà vợ chồng anh dành dụm bỗng chốc “không cánh mà bay” khỏi tài khoản.

1-74trieubochoikhoitheATM

Anh Nguyễn Sĩ Thanh bức xúc vì cách giải quyết của ngân hàng DongA Bank.

Cùng ngày, anh Thanh báo tổng đài DongA Bank về việc trên và khóa thẻ. Liên tục những sau đó, anh Thanh nhiều lần gọi ngân hàng khiếu nại về việc số tiền 74 triệu của anh bỗng dưng biến mất.

Mãi đến ngày 9/8, DongA Bank (số 130 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) mới mời anh Thanh đến làm việc. Ngân hàng đã trích xuất ghi nhận từ hệ thống lưu trữ thông tin giao dịch ATM. Theo đó, các ngày 14, 16, 17 và 18/7, tài khoản của anh Thanh thực hiện 9 giao dịch, tổng số tiện bị rút là 74 triệu. Tất cả các giao dịch đều được thực hiện tại các máy ATM của DongA Bank ở TP.HCM.

Anh Thanh khẳng định, mình không rút tiền và cũng không nhận dạng được người rút tiền là ai. “Thời điểm các giao dịch diễn ra, tôi đang làm việc tại công ty và đều có bấm thẻ ra vào. Giao dịch cuối cùng vợ chồng tôi thực hiện vào ngày 20/5”, anh Thanh nói.

Khách hàng phàn nàn 'ngân hàng chậm trễ'

Trong khi chủ thẻ lo lắng số tiền của mình bỗng dưng thất thoát, không biết sẽ được giải quyết như thế nào thì ngân hàng lại chỉ yêu cầu khách hàng chờ đợi câu trả lời từ phía cơ quan điều tra.

2-74trieubochoikhoitheATM

 Khách hàng giao dịch tại DongA Bank

Anh Thanh cho rằng, ngân hàng quá chậm trễ phản hồi cũng như thông báo và bồi hoàn số tiền đã mất. “Tôi không đồng ý việc DongA Bank kéo dài thời gian giải quyết như vậy. Tôi chỉ liên hệ được với ngân hàng qua số tổng đài. Ngân hàng nói chờ thêm và trả lời sớm trong tuần này, nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi nào cụ thể. Tôi đề nghị DongA Bank sớm đưa ra giải pháp đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng”, anh Thanh đề nghị.

Liên quan vụ việc, PV VTC News đã liên hệ với DongA Bank. Sau khi đặt lịch qua tổng đài, một người tự xưng là cán bộ phụ trách truyền thông đã gọi lại và phản hồi diễn biến vụ việc. Nhưng cho đến nay, DongA Bank vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ người có thẩm quyền phát ngôn.

Video: 26 tỷ trong tài khoản khách hàng VPBank "bốc hơi" thế nào

Đinh Văn
Bình luận
vtcnews.vn