Bóng Động Lực chưa đạt chất lượng FIFA?

Thể thaoThứ Sáu, 26/02/2016 03:28:00 +07:00

Trong số 236 mẫu bóng được FIFA cấp chứng chỉ và công bố trên website chính thức, không có tên trái bóng Động Lực của Công ty Cổ phần Động Lực

Trong số 236 mẫu bóng được FIFA cấp chứng chỉ và công bố trên website chính thức, không có tên trái bóng Động Lực của Công ty Cổ phần Động Lực, đơn vị tài trợ bóng thi đấu cho V.League nhiều mùa giải qua. 
Cụ thể, theo các hệ thống tiêu chí mới được áp dụng trong việc cấp chứng nhận cho các mẫu bóng thi đấu trên toàn thế giới của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hồi tháng 5/2015, chứng nhận về chất lượng bóng “xịn” nhất của FIFA hiện nay mang tên “FIFA Quality Pro”.
 Các chứng chỉ của FIFA dành cho bóng dùng ở sân 11 người

Các mẫu bóng thi đấu đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà FIFA yêu cầu sẽ được nhận chứng chỉ này và được in logo “FIFA Quality Pro” lên vỏ. Đối với những mẫu bóng chưa đạt chuẩn “FIFA Quality Pro” thì sẽ được cấp 2 chứng chỉ “FIFA Quality” và “IMS”.
Trên website chính thức của FIFA hiện tại liệt kê 128 mẫu bóng thi đấu sân 11 người được cấp chứng chỉ “FIFA Quality Pro” nhưng không hề có mẫu bóng nào của Động Lực.
Thậm chí, trong số 236 mẫu bóng được FIFA cấp chứng chỉ và công bố trên website chính thức, không hề có tên sẩn phẩm nào của Động Lực. Trong khi đó, hãng Grand Sport (Thái Lan) sở hữu 2 mẫu bóng khác nhau được FIFA cấp chứng chỉ “xịn” nhất “FIFA Quality Pro”, bao gồm trái bóng được Công ty VPF mua để thi đấu ở V.League 2016.

Nguồn: Football Channel Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn