Bóng đá VN: Rón rén hạ chỉ tiêu

Thể thaoThứ Ba, 02/04/2013 11:49:00 +07:00

Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, mục tiêu Tổng cục TDTT giao cho đội tuyển U23 VN là phải vào tới trận chung kết SEA Games 27.


Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, mục tiêu Tổng cục TDTT giao cho đội tuyển U23 VN là phải vào tới trận chung kết SEA Games 27. Trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc “kêu” chỉ tiêu giành HCV là quá nặng.

Ông Hỷ nói: “Chỉ tiêu của Tổng cục TDTT là phải vào tới trận chung kết, nhưng tới đó phải phấn đấu giành HCV”.

Để phục vụ mục tiêu này, theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, ở các đợt tập trung sắp tới, thành phần của ĐTQG chủ yếu gồm các cầu thủ trong độ tuổi tham dự SEA Games 27. Trước khi lên đường sang Myanmar, đội tuyển U23 sẽ được bố trí tập huấn nước ngoài.

Trên thực tế, chỉ tiêu trên là sự lặp lại của SEA Games 26, tổ chức tại Indonesia vào năm 2011. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ trong chuyến thăm đội tuyển U23 VN tại TP Hồ Chí Minh đã giao nhiệm vụ cho U23 VN phải vào chung kết và hướng tới giành HCV.

Tuyển VN chỉ cố gắng vào chung kết (Ảnh: Quang Minh)

Sự kiện càng nóng hơn khi “bầu” Đức và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng treo thưởng tiền tỷ cho toàn đội. Tuy nhiên, U23 VN khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Falko Goetz chỉ vượt qua được vòng đấu bảng và để thua U23 Myanmar 1-4 trong trận tranh HCĐ.

Trước đó, trong cuộc làm việc với VFF vào đầu năm, Tổng cục TDTT và VFF đã thống nhất chỉ tiêu đối với U23 VN ở SEA Games 27 là phải giành HCV. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng “đích” trên cao quá sức so với năng lực của U23 VN thời điểm hiện tại.

HLV Hoàng Văn Phúc, người vừa được Thường trực VFF chọn làm HLV trưởng ĐTVN và U23 VN, cũng “kêu” chỉ tiêu giành HCV là quá “nặng”, có thể gây áp lực lên cầu thủ. Ông Phúc thậm chí tự đặt ra “mốc” là vào tới bán kết SEA Games 27, trước khi nghĩ đến vị trí cao hơn.

HLV Hữu Thắng từ chối ngồi ghế nóng tại ĐTQG

Trao đổi với Tiền Phong, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Trong kế hoạch hằng năm, các bộ môn đều đặt ra mục tiêu cụ thể để phấn đấu. Đối với bóng đá, Tổng cục TDTT để VFF hoàn toàn tự chủ trong việc xây dựng kế hoạch, lên phương án thực hiện cũng như mục tiêu hướng tới.

”Tổng cục TDTT không ‘ép’ VFF hay đội U23 VN. Tuy nhiên, VFF cũng như U23 VN cần hiểu được nguyện vọng của người hâm mộ, từ đó có sự chuẩn bị kỹ càng, thi đấu cống hiến. Cho dù thành tích có thể không được như mong muốn nhưng chơi đẹp, quyết tâm thì người hâm mộ cũng vui.

“Thực tế bóng đá luôn là môn nhận được sự quan tâm, đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Nhiều bộ môn người ta kêu, vì sao thành tích cao nhưng chế độ lại thấp, trong khi bóng đá vài năm trở lại đây thành tích kém vẫn hưởng chế độ cao”.

Hôm qua, TTK Ngô Lê Bằng cho biết, Ban thư ký VFF sẽ tiến hành đàm phán hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc vào giữa tuần này. Để chuẩn bị cho SEA Games 27, ở cả hai đợt tập trung vừa qua, thành phần ĐTVN được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập chiếm phần lớn đều là các cầu thủ trẻ.

 

Vì sao thành tích cao nhưng chế độ lại thấp, trong khi bóng đá vài năm trở lại đây thành tích kém vẫn hưởng chế độ cao.


 
Ông Phúc thậm chí bỏ qua nhiều gương mặt kỳ cựu của ĐTVN như thủ môn Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), tiền vệ Trọng Hoàng và tiền đạo Công Vinh (SLNA) để lấy chỗ cho các cầu thủ trong độ tuổi U23.

Theo một số thông tin, CLB hạng Nhất Hà Nội đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế trong trường hợp HLV Hoàng Văn Phúc lên tuyển.

Người được nhắm đến có thể là cựu HLV trưởng CLB bóng đá Thanh Hóa Triệu Quang Hà. Ông Hà từng dẫn dắt CLB Hà Nội T&T lập thành tích ba năm thăng liền ba hạng lên V.League.

Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo CLB hạng Nhất Hà Nội thì cho biết, hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cụ thể nào và chờ cuộc làm việc sắp tới giữa HLV Hoàng Văn Phúc với VFF.

Quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc đang tạo nên nhiều nghi ngờ về chuyên môn. Một số ý kiến hiện cho rằng, trong trường hợp các HLV nội không đủ dũng khí nhận lời, VFF có thể thuê HLV ngoại, thay vì khiến chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG bị rẻ rúng như vừa qua.

Theo Tiền Phong

Bình luận
vtcnews.vn