Bóng đá Việt nhìn từ cái chết thương tâm của Morosini

Thể thaoThứ Ba, 17/04/2012 08:35:00 +07:00

Vụ Bầu Kiên và AVG đã kết thúc trong hòa bình. Vụ "mắm tôm" của SHB.Đà Nẵng cũng nhanh chóng được các bên giải quyết rốt ráo. Nhưng nhìn kĩ lại thì....

Vụ Bầu Kiên và AVG đã kết thúc trong hòa bình. Vụ "mắm tôm" của SHB.Đà Nẵng cũng nhanh chóng được các bên giải quyết rốt ráo. Nhưng nhìn kĩ lại thì....

1. Một người Italia hỏi một người Italia

-Morosini đột tử, ta nên làm thế nào? Đáp: "Ta nên hoãn toàn bộ giải Serie A lại"

Một người Italia hỏi một người Anh

-Morosini đột tử, các bạn nên làm thế nào? Đáp: "Chúng tôi sẽ dành một phút mặc niệm cho người xấu số"

Người Italia hỏi người Việt Nam

-Morosini đột tử, các bạn cũng làm thế chứ? Đáp: "Chúng tôi hoãn hẳn một trận đấu ở sân Vinh".

2. Tất nhiên là giả định thôi, vì thực chất câu chuyện hoãn trận đấu sân Vinh chẳng có liên quan gì đến Morosini nào cả. Ngược lại, liên quan đến một thứ rất…Việt Nam: cà pháo mắm tôm.

Ở đời cái tốt thì phải học, còn cái xấu thì từ từ nó ngấm.

 
 

Đọc báo lại thấy, ở Anh, lãnh đạo Chelsea vừa đưa ra lời xin lỗi tới các CĐV cũng như LĐBĐ Anh về sự cố mà các fan của họ gây ra trong trận bán kết FA Cup với Tottenham. Đó là khi cả sân dành ra một phút mặc niệm để tưởng nhớ 96 CĐV bị tử nạn trong sự cố Hillsborough cách đây 23 năm đồng thời tưởng nhớ Piermario Morosini thì một nhóm CĐV được cho là của Chelsea lại say sưa hò hét nhảy múa ở một góc khán đài.

Bóng đá Việt vẫn đứng ngoài lề những sự kiện như vậy, thậm chí đến đội tuyển QG cũng phải nhắc tưởng niệm nạn nhân động đất, sóng thần năm nào.

Cái gọi là sự an toàn của cá cá nhân hay của một nhóm lợi ích bao trùm từ xã hội vào tới sân bóng.

Bóng đá Việt, thay vì hướng đến những hành động Fair Play lại có xu hướng "tào lao hóa" theo cách nói của bầu Đức.

Tào lao ở việc ai mới thực sự là chủ của giải đấu V.League? VFF hay VPF?

Tào lao ở việc cầu thủ kiện ông bầu hay ông bầu chấp nhặt trẻ con trong mối quan hệ bầu Kiên- Thanh Trung.

Tào lao ở việc ăn uống linh tinh rồi hủy trận đấu đánh roẹt một cái.

Tào lao ở việc đã quyết định chọn HLV nội cho ĐTQG để rồi quay 180 độ đưa ra phương án chọn HLV ngoại vì "theo yêu cầu của cấp trên".

Tào lao ở câu chuyện về bản quyền truyền hình tốn bao nhiêu giấy mực cãi lộn để rồi một ngày đẹp trời hai bên đã từng tranh cãi quyết liệt buông một câu nhẹ tênh: "chúng tôi hòa rồi". Nghĩa là NHM bị dẫn dắt như một lũ cừu. Bên cãi (nhóm ông bầu) hay bên có bản quyền (AVG) đều thắng, chỉ NHM thua. Kịch bản một chiêu PR thượng thừa đã ra một cái kết được báo trước.

3.Vẫn còn may cho SHB.Đà Nẵng là họ bị ngộ độc bởi những thứ thuần Việt. Ngoài sân bóng, thường người ta vẫn bị "đầu độc" bằng những chất cấm ngấm vào thức ăn được nhập khẩu: là hoa quả có chất bảo quản, là thịt lợn có chất siêu nạc và cả cá cũng mới bị phát hiện nhiễm chất cấm mang tên Trifluralin…

Việc này thì nhất định không phải tào lao…

Thái Hoàng (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn