Bóng đá Việt: Ngậm đắng nuốt cay mà uống bia miễn phí

Thể thaoChủ Nhật, 19/08/2012 08:08:00 +07:00

Hẳn chỉ ở Việt Nam, một trận chung kết của mùa giải, trận đấu chọn ra nhà vô địch đã phải khuyến mại khán giả bằng bia và chiêu bài “mở cửa vào sân miễn phí.


Bỗng nhiên, trước khi vòng đấu cuối cùng V.League diễn ra, có người bạn từng là tuyển thủ đã giải nghệ nhắn tin thông báo rằng: Có một đội bóng đang “đình công” không chịu tập luyện vì muốn dằn mặt lãnh đạo khi nợ lương cầu thủ đã 3 tháng.

Điều đáng nói là đội bóng ấy, dù không có cơ hội tranh chấp ngôi vị gì nhưng vẫn có thể tác động đến ngôi vô địch V.League mùa này.

Thôi thì chỉ đơn giản là tin nhắn, có khi chỉ là câu chuyện cho vui. Thực tế là các cầu thủ bây giờ nếu muốn “dằn mặt” lãnh đạo cũng chẳng thiếu gì cách chứ không tới nỗi thiếu trí tuệ đưa mặt ra… đình công. Điều nguy hiểm là họ vẫn có thể “vờ như vẫn” luyện tập hăng say nhưng đã âm thầm bán cái mình có, là điểm số, danh dự… cho đối phương. Các ông bầu - những người trả tiền trước những trận đấu lạ lùng như vậy chỉ biết ngậm đắng nuốt cay. Có chăng, cũng chỉ chửi đổng “bọn mất dạy”.

Bóng đá Việt bao năm qua vẫn tồn tại những điều phi lý, khó hiểu (Ảnh: Quang Minh)

Và câu chuyện nợ lương. Bóng đá vốn hào nhoáng với những hợp đồng tiền tỷ. Lương cầu thủ chuyên nghiệp cũng trên dưới 50 triệu. Tính lương thưởng, mỗi tháng các ông chủ mất hàng chục tỷ. Thời buổi khó khăng chung này, ở đâu chẳng nợ lương. Nhưng nợ lương cầu thủ 3 tháng thì hơi… ác. Cầu thủ kiếm được nhiều tiền, nhưng tiêu cũng như phá. Nợ lương như thế thì tiền đâu mà chơi bời, tụ tập, rượu bia, vũ trường thuốc lắc.

Khi bị nợ lương nhiều sẽ có tâm lý phải kiếm thêm để bù trừ. Nhưng bây giờ “người khôn của khó” nên cuối cùng quay lại “kiếm thêm” từ chính bóng đá.

Cầu thủ chỉ có thể gây sức ép cho chính ông chủ của mình bằng những gì thể hiện trên sân, bằng thành tích. Bởi vậy câu chuyện “lên tiếng” trước vòng cuối xem ra không phải là không có cơ hội bởi sau đây, khi V.League 2012 kết thúc thì các ông chủ có cơ hội chây ì, còn cầu thủ chẳng biết bấu víu vào đầu để gây sức ép đòi nợ.

Chúng ta cứ sống với nhau bằng sự mất niềm tin một cách mập mờ như vậy.

Cũng lại hôm qua, có người bạn rủ bay vào TP.HCM để… uống bia. Mà uống bia miễn phí hẳn hoi. Ấy là chuyện bầu Thụy của Sài Gòn.XT “phát bia miễn  phí” cho CĐV đến sân cổ vũ.

Hẳn cũng chỉ ở Việt Nam, một trận chung kết của mùa giải, trận đấu chọn ra nhà vô địch đã phải khuyến mại khán giả bằng bia và chiêu bài “mở cửa vào sân miễn phí”.

Trong khi lẽ ra, đó phải là trận đấu mà mỗi tấm vé phải là một cơn sốt thực sự.

Bóng đá Việt vẫn tồn tại những phi lý khó hiểu đến như vậy.

Và cũng thật tình cờ, khi V.League kết thúc, cũng là lúc Giải Ngoại Hạng Anh khởi tranh.

Nếu đặt ra sự lựa chọn: hoặc xem V.League với bia và vé miễn phí hoặc xem Premier League trên truyền hình với bia tự mình mua, bạn sẽ chọn phương án nào?

Có lẽ hỏi mà không cần trả lời.


Song An (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn