Bóng đá Việt Nam lên 'top' tìm kiếm tại Hàn Quốc, Thái Lan

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 15/11/2019 11:58:00 +07:00

Từ khóa “Bóng đá Việt Nam” được người Hàn Quốc và Thái Lan quan tâm hàng đầu trong ngày 14 và 15/11.

Theo dữ liệu từ Google Trends, kết quả trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và UAE đứng top 4 về lượng tìm kiếm tại Thái Lan trong ngày 14/11. Cụ thể, hơn 50 nghìn lượt tìm kiếm về chủ đề này, ngang ngửa với các nội dung liên quan đến đội tuyển Thái Lan. Từ khóa được người Thái tìm nhiều là "Việt Nam", "Bóng đá Việt Nam". 

Lượng tìm kiếm này tăng vọt vào 20-21h ngày 14/11 và tiếp tục tăng trong ngày 15/11.

bongda1

Từ khóa "Bóng đá Việt Nam" vọt lên đạt đỉnh vào lúc 21h tối qua trên trang Naver của Hàn Quốc. 

"Bóng đá Việt Nam" cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc. Sáng nay (15/11), từ khóa này vươn lên vị trí top 1 tại Google Trends Hàn Quốc với hàng nghìn lượt tìm kiếm, thậm chí còn cao hơn cả nội dung về bóng đá nước này, dù đội tuyển của họ hôm qua cũng thi đấu.

Trên nền tảng trực tuyến Naver, các từ khóa liên quan đến bóng đá Việt Nam cũng chiếm hai vị trí trong top 10 xu hướng tìm kiếm ngày 15/11. Naver là công cụ tìm kiếm số một của người Hàn Quốc, phổ biến hơn cả Google tại đây. Công cụ này đã ghi nhận từ khóa "Bóng đá Việt Nam" ở vị trí thứ 4, còn "Park Hang-seo" ở vị trí thứ 10 trong danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Các bài viết về đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng nhận lượng tương tác lớn từ người dùng Internet nước này. Trên chuyên trang thể thao của Naver, các bài viết về đội tuyển Việt Nam nhận hàng nghìn bình luận. Hầu hết đều chúc mừng đội tuyển Việt Nam, ca ngợi huấn luyện viên Park Hang-seo và mong muốn đội tuyển Việt Nam tiến sâu vào vòng trong. 

bongda2

 Các bài viết về đội tuyển bóng đá Việt Nam thu hút lượng quan tâm lớn tại Hàn Quốc, Thái Lan. 

"UAE là một đội tuyển mạnh nhưng Việt Nam đã cho thấy họ còn mạnh hơn. Kết quả này thật tuyệt vời và tôi sẽ chờ đến ngày đội tuyển Việt Nam vào vòng chung kết World Cup", một độc giả bình luận.

Tại Việt Nam, các chủ đề liên quan đến bóng đá Việt Nam, như kết quả bóng đá, lịch thi đấu của đội tuyển, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải... cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm. 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn