Bóng đá Việt Nam lại thua trên mặt sân tuyết trắng xóa

Thể thaoThứ Ba, 30/01/2018 19:43:00 +07:00

Chỉ trong vài ngày, bóng đá Việt Nam có hai đội bóng phải thi đấu trên mặt sân phủ tuyết trắng xóa và đều không thể giành chiến thắng.

Trong khi người hâm mộ cả nước đang sục sôi không khí ăn mừng chiến tích của U23 Việt Nam, CLB FLC Thanh Hóa cũng đại diện cho bóng đá nước nhà thi đấu giải châu lục. Đội đương kim á quân V-League vượt qua Eastern (Hong Kong) và lọt vào vòng play-off cúp C1 châu Á (AFC Champions League) gặp Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc).

Giống như U23 Việt Nam, các cầu thủ FLC Thanh Hóa lần đầu tiên phải thi đấu trên mặt sân phủ đầy tuyết. Dù tuyết rơi ở Suwon không dày như sân Thường Châu cách đây ít ngày nhưng đủ khiến đại diện của Việt Nam vất vả.

flc thanh hoa (3)

 FLC Thanh Hóa lần đầu đá trên mặt sân phủ tuyết.

flc thanh hoa (1) 3

 Tuyết phủ trắng sân trước trận đấu dù ban tổ chức vừa dọn dẹp.

flc thanh hoa (2) 4

 

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, FLC Thanh Hóa không thể làm nên bất ngờ. Với trình độ vượt trội (hạng ba K-League 2017), Suwon Samsung Bluewings không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ đến từ Đông Nam Á với tỉ số đậm 5-1. Người ghi bàn duy nhất cho đội bóng xứ Thanh là đội trưởng Pape Omar Faye.

Thất bại ở play-off cúp C1 châu Á, FLC Thanh Hóa sẽ chuyển xuống đấu trường AFC Cup. Đội á quân V-League nằm ở bảng G cùng các đối thủ Bali United (Indonesia), Global Cebu (Philippines) và Yangon United (Myanmar).

Để chuẩn bị chinh chiến nhiều đấu trường ở mùa giải 2018, FLC Thanh Hóa tiến hành chiêu binh rầm rộ. Họ đưa cựu GĐKT LĐBĐ Romania Marian Mihail về làm HLV trưởng, ký hợp đồng với một loạt nội binh chất lượng trong đó đáng chú ý nhất là Vũ Minh Tuấn.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn