Bóng đá Thái Lan suýt làm nên kỳ tích như U23 Việt Nam ở giải châu Á

Thể thaoThứ Tư, 18/04/2018 07:20:00 +07:00

Đội tuyển nữ Thái Lan thất bại đáng tiếc ở bán kết giải bóng đá nữ châu á Asian Cup 2018 trước Australia.

Ở vòng bảng, Australia từng đánh bại tuyển nữ Việt Nam tới 8 bàn không gỡ. Do đó, đội bóng số 1 châu Á được kỳ vọng sẽ dễ dàng thắng đậm ở bán kết khi chạm trán 1 đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan. Đây cũng là điều nằm trong khả năng của Australia khi họ vừa đánh bại đội bóng xứ chùa vàng tới 5-0 trong trận giao hữu cách đây 3 tuần.

Dù vậy tuyển nữ Thái Lan gây ra bất ngờ không nhỏ trong lần đầu tiên vào bán kết giải châu Á sau hơn 3 thập kỷ. Sau khi để Australia mở tỉ số, đội bóng của Đông Nam Á tận dụng những sai lầm của đối thủ để ghi 2 bàn thắng lật ngược tình thế.

thai lan

 Thái Lan suýt tạo nên bất ngờ ở bán kết Asian Cup nữ 2018.

Tuyển nữ Thái Lan giữ tỉ số 2-1 đến hết 90 phút, nhưng Australia lại có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của hiệp 2. Đội bóng xứ chuột túi một lần nữa tận dụng lợi thế về thể hình để ghi bàn bằng bóng bổng và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Các cầu thủ Thái Lan nỗ lực duy trì tỉ số 2-2 trong 2 hiệp đá thêm để kéo đối thủ vào loạt sút luân lưu. Người hâm mộ Đông Nam Á kỳ vọng nhà đương kim á quân SEA Games có thể làm nên kỳ tích giống U23 Việt Nam ở giải châu Á khi giành quyền vào chung kết bằng loạt "đấu súng" nghẹt thở.

Tuy nhiên kịch bản này không xảy ra. Thủ môn Mackenzie Arnold, người mắc sai lầm trong cả 2 tình huống ghi bàn của Thái Lan, trở thành người hùng của Australia với 3 pha cản phá thành công liên tiếp giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1. Australia vào chung kết Asian Cup nữ, gặp đương kim vô địch Nhật Bản.

Video Thái Lan 2-2 Australia (luân lưu: 1-3)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn