'Bóng đá Thái Lan không vượt trội hơn Việt Nam'

Thể thaoThứ Bảy, 28/11/2015 01:00:00 +07:00

U21 Việt Nam: HLV U21 Thái Lan - Supachart Manakit khẳng định, nhìn dưới góc độ chuyên môn, các cầu thủ Việt Nam chẳng hề thua kém trình độ so với cầu thủ Thái

(VTC News) - HLV U21 Thái Lan - Supachart Manakit khẳng định, nhìn dưới góc độ chuyên môn, các cầu thủ Việt Nam chẳng hề thua kém trình độ so với cầu thủ Thái Lan. 

Thời gian gần đây, bóng đá Thái Lan đã có sự tiến bộ vượt bậc và có cảm tưởng rằng họ đã thực sự vươn tới tầm châu Á chứ không còn luẩn quẩn ở "ao làng" Đông Nam Á. Đặc biệt khi so với bóng đá Việt Nam, Thái Lan lúc này luôn được đánh giá vượt trội hơn hẳn. 
HLV Supachart Manakit của U21 Thái Lan (Ảnh: Hoàng Tùng)
 HLV Supachart Manakit của U21 Thái Lan (Ảnh: Hoàng Tùng)
Trả lời về vấn đề trên, HLV U21 Thái Lan - Supachart Manakit thẳng thắn chia sẻ: "Tôi không rõ đó là góc nhìn của ai. Còn với một người làm chuyên môn như tôi thì bóng đá Thái Lan ở hiện tại không thể tốt hơn hẳn Việt Nam được. 

Ở Thái Lan có nhiều cầu thủ rất tốt và Việt Nam cũng thế mà. Trình độ chuyên môn không cách xa bao nhiêu hết. Điều quan trọng nhất với cá nhân cầu thủ là cơ hội thi đấu, tính chuyên nghiệp và đối với một đội bóng là sự chuẩn bị trước trận đấu. 

Bóng đá Thái Lan luôn có những sự chuẩn bị kĩ càng, từng chút một, bắt đầu từ tuyến trẻ, để vươn tới cấp độ cao hơn.

Ví dụ như khi bắt đầu đào tạo một cầu thủ, chúng tôi đào tạo những kĩ năng cơ bản trước, thật nhuyễn rồi từ từ đi lên. Sau mỗi quy trình, nếu cầu thủ trẻ đó vẫn duy trì được niềm đam mê bóng đá, có khả năng phát triển hơn nữa để thi đấu chuyên nghiệp, chúng tôi tiếp tục với quy trình mới", HLV Supachart kết thúc. 
U21 Thái Lan giành vị trí thứ 5 giải U21 Quốc tế báo Thanh niên cúp CLEAR MEN sau khi đánh bại U21 Myanmar 2-1 (Ảnh: Hoàng Tùng)
U21 Thái Lan giành vị trí thứ 5 giải U21 Quốc tế báo Thanh niên cúp CLEAR MEN sau khi đánh bại U21 Myanmar 2-1 (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Theo chia sẻ của HLV Supachart Manakit, trong khoảng thời gian ngắn làm cầu thủ, ông được các HLV và đồng đội khuyên nên chọn nghiệp huấn luyện vì có đủ tố chất để thành một HLV chuyên nghiệp.

Kể từ đó, ông Supachart quyết định "treo áo", đi học huấn luyện viên và giờ đang làm công tác đào trẻ cho CLB Chonburi, Thái Lan. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn