Bóng đá Thái Lan dậy sóng vì mâu thuẫn Kiatisak - Choketawee

Thể thaoThứ Ba, 15/09/2015 07:00:00 +07:00

Tuyển U23 Thái Lan đã có sự chuẩn bị khá tệ cho giải U23 châu Á 2016 khi HLV Choketawee cảm thấy 'không rõ ràng' về vị trí của mình dưới cái bóng của Kiatisack.

Tuyển U23 Thái Lan đã có sự chuẩn bị khá tệ cho giải U23 châu Á 2016 khi HLV Choketawee cảm thấy 'không rõ ràng' về vị trí của mình dưới cái bóng của HLV Kiatisak.

Mặc dù bóng đá Thái Lan đang lên sau khi đạt được hầu hết các danh hiệu tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt sau trận hòa lịch sử trước đội tuyển Iraq trong khuôn khổ vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019, nhưng nội bộ bóng đá nước này vẫn tiềm ẩn nhiều sóng ngầm.
Nội bộ bóng đá Thái Lan đang mâu thuẫn vì Kiatisak - Ảnh: AFP
Nội bộ bóng đá Thái Lan đang mâu thuẫn vì Kiatisak (Ảnh: AFP) 
Sau khi có kết quả từ lễ bốc thăm giải vô địch U23 châu Á 2016, HLV Choketawee Promrut, vị thuyền trưởng đưa bóng đá Thái Lan giành được bộ HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 28 tại Singapore, đã bất giờ than phiền về vị trí của mình ở đội tuyển quốc gia trên tờ Matichon Online của Thái Lan. Ông yêu cầu phải có sự phân công vị trí rõ ràng và chuyên nghiệp để công việc được thuận tiện hơn kể cả có thể ông phải ra đi.

Cụ thể, HLV Choketawee Promrut cho biết: “Công việc của tôi ở đội tuyển bóng đá Thái Lan bắt đầu không còn thú vị nữa. Không khí khá ngột ngạt và tôi cảm thấy không hạnh phúc vì không biết được vị trí của mình ở đâu trong ban huấn luyện đội tuyển, đặc biệt là ở đội U23 Thái Lan”.
HLV  Choketawee Promrut bất mãn vì bị xem nhẹ - Ảnh: AFP
HLV Choketawee Promrut bất mãn vì bị xem nhẹ (Ảnh: AFP) 
Ông nói thêm: “Trong thời gian trước đây, tôi cũng đã trình bày kế hoạch chuẩn bị cho đội U23 Thái Lan nhưng bị Kiatisak bảo là tập trung chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia trước. Đến khi nhận được kết quả bốc thăm cho vòng chung kết U23 châu Á 2016, Thái Lan nằm chung bảng với các “ông lớn” như Saudi Arabia, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên nên tình thế càng khó khăn. Đặc biệt, giai đoạn này các CLB bóng đá cũng đang tập trung cao độ cho Thai-League nên việc “nhả” người cho đội U23 chắc chắc càng khó khăn gấp bội”.

Một trong những nguyên làm cho HLV Choketawee cảm thấy không thoải mái nữa là thành phần ban huấn luyện đội U23 Thái Lan bất ngờ bổ sung thêm Chukiat Noosarung. Vị HLV trưởng đội bóng Chaiyaphum này cũng là một người cũ của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai trong thời hoàng kim và cũng là đồng đội của HLV đội tuyển quốc gia Kiatisak Senamuang vào thời điểm đó. 

HLV Choketawee Promrut nhấn mạnh: “Sau khi cùng đội U23 Thái Lan giành chức vô địch SEA Games tại Singapore về, mọi thứ dường như có sự thay đổi lớn. Tôi cũng từng nói chuyện riêng với Kiatisak về nhiều vấn đề quan trọng nhưng vẫn chưa đạt được thống nhất chung. Bản thân tôi cũng trưởng thành trong công tác huấn luyện do đó nếu bị qua mặt như vậy thì không được. Công việc ở đội tuyển quốc gia luôn được tôn trọng, nhưng không thể nào là “đồ chơi” của một ai đó”.

Về phía HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan, ông Kiatisak Senamuang cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi nhận được thông tin này. Bản thân tôi cũng trao đổi công việc thường xuyên với Choketawee và các trợ lý nhưng cũng không thấy phản hồi gì. Những vấn đề này đáng lẽ không nên xảy ra trên các phương tiện truyền thông vì có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bóng đá Thái Lan trong thời điểm hiện tại”.

Tuy nhiên, khi trả lời về vấn đề bổ sung nhân sự này, HLV Kiatisak Senamuang đã trao đổi rất thẳng thắn: “Quyết định đưa HLV Chukiat Noosarung vào vị trí trợ lý HLV trưởng đội U23 Thái Lan là từ ông Worawi Makudi, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Và chúng tôi phải chấp hành theo sự điều động của Liên đoàn”.

Thêm nữa, HLV Kiatisak Senamuang cũng đặt mục tiêu cho đội U23 Thái Lan tại giải vô địch U23 châu Á 2016 là giành được 4 - 5 điểm ở vòng loại để có thể lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn