Bóng đá 'phủi' Hà Nội chính thức có thêm giải hạng Nhì

Thể thaoThứ Ba, 13/03/2018 20:00:00 +07:00

Giải bóng đá hạng nhì cúp Vietfootball 2018 là sân chơi bóng đá phủi tiếp theo dành cho người hâm mộ bóng đá phủi cả nước.

Sau giải Ngoại hạng phủi, hạng nhất phủi, giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball chính thức ra mắt tới đây tại Hà Nội. Giải được tổ chức với 15 đội bóng từng góp mặt ở HPL, hạng Nhất và vòng play-off hạng Nhất 2016 cùng với hàng loạt đội bóng mới đăng ký tham dự. Ngoài các đội ở Hà Nội, giải hạng Nhì 2018 chào đón 2 đại diện của Hạ Long (Luxury Hạ Long) và Thanh Hóa.

Giải đấu năm nay diễn ra theo thể thức đấu cúp, các đội bóng bốc thăm, chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng. Hai đội xếp nhất, nhì ở mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

tu1

 

Đại diện Vietfootball khẳng định: “Tiêu chí xây dựng sân chơi và lời hứa từ BTC, giống như những gì chúng tôi đã làm ở 5 mùa HPL và 2 mùa hạng Nhất. Chúng tôi sẽ làm tất cả để xứng đáng với công sức, tiền bạc và đam mê của các đội bóng đã đến với sân chơi này. Chúng tôi muốn hướng đến một giải đấu mà tất cả mọi người đều được chơi và tận hưởng”.

Nhà báo Dương Thanh Liêm, Phó TGĐ Vietfootball cho biết, để giải đấu thực sự là sân chơi cho các cầu thủ phong trào, BTC đã quy định ở giải đấu này, các CLB không sử dụng cầu thủ chuyên nghiệp.

Đại diện Vietfootball tin rằng hệ thống giải đấu cũng như bóng đá phong trào ở Hà Nội, các tình thành trong cả nước sẽ còn phát triển hơn nữa để xứng đáng với những tiềm năng đang có.

Ông Phan Anh Tú - Trưởng ban bóng đá nữ VFF, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Hà Nội, dành những lời tán dương cho giải đấu đặc biệt của bóng đá phủi Việt Nam: "Sau HPL, hạng Nhất và bây giờ là giải hạng Nhì, đó là minh chứng cho sự phát triển. Giải đấu của chúng ta diễn ra đúng thời điểm V.League 2018 vừa khởi tranh. Tôi tin rằng hiệu ứng U23 Việt Nam vẫn sẽ còn và tác động đến đời sống bóng đá Việt Nam, kể cả các giải phong trào. 

Các đội đến tham dự tự nguyện, đến đây để chơi, cùng đóng góp và cống hiến cho sân chơi phong trào, đây là điều rất đáng ghi nhận. Nhìn những hình ảnh của HPL, hạng Nhất đã qua rồi lượng khán giả đến sân, tôi tin rằng ở sân chơi phong trào, các đội bóng, cầu thủ cũng sẽ lấy cảm hứng từ U23 Việt Nam để chơi bóng...".

Giải thưởng cho các đội đoạt vị trí nhất, nhì và ba (2 đội) lần lượt là 20 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. BTC đồng thời trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, giải phong cách.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn