Bóng đá nữ VĐQG: Hà Nội I giành vé thứ tư vào bán kết

Thể thaoThứ Năm, 23/11/2017 21:00:00 +07:00

Dù không thực sự làm mãn nhãn người xem nhưng chiến thắng sít sao 1-0 trước Sơn La trong trận đấu của vòng 13 giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 giúp Hà Nội I trở thành đối cuối cùng góp mặt ở bán kết.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Sơn La, thế nhưng Hà Nội I đã không thể hiện được sức mạnh của mình. Không khó để có được sự lấn lướt trong những phút đầu trận đấu.

Sau những tình huống nhồi bóng liên tiếp vào vòng cấm của Sơn Lan, Hà Nội I đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Phạm Hải Yến với một pha dánh đầu cận thành rất tốt ở phút 13. Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Hà Nội I chơi tốt hơn và tưng bừng hơn, thế nhưng đội hình có khá nhiều sự thay đổi của đội bóng thủ đô đã thi đấu khá mờ nhạt. Họ tích cực xuống biên và có nhiều tình huống chuyền bổng vào vòng cấm của Sơn La nhưng các hậu vệ của đội bóng miền núi phía Bắc đã chơi rất tốt và cản phá hết sức hiệu quả.

45 phút đầu tiên kết thúc với chỉ 1 bàn thắng được ghi.

IMG_7966

Hà Nội I (áo trắng) giành vé vào bán kết. 

Ở hiệp đấu thứ 2, kịch bản còn diễn ra bất ngờ hơn. Hà Nội I vẫn ép sân nhưng sức ép của họ không còn tốt như trước. Đoàn quân của ông Đặng Quốc Tuấn cầm bóng, phối hợp rời rạc hơn. Ở hiệp đấu này, đội nữ Sơn La đã chơi khá ấn tượng. Họ không chỉ phòng ngự chủ động mà còn rất tự tin cầm bóng tấn công.

Dù không tạo được mấy cơ hội nhưng việc đội bóng của HLV Lường Văn Chuyên chơi sòng phẳng với đối thủ quả là điều khiến người ta phải bất ngờ. Trong hiệp đấu này, Hà Nội I vẫn có được một số cơ hội nhưng sự máy móc cùng những pha dứt điểm hời hợt khiến họ không thể ghi thêm bàn thắng nào và chấp nhận thắng chung cuộc chỉ 1-0.

Ở trận đấu cùng giờ diễn ra trên sân Thiên Trường, bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng đang đứng bét bảng Hà Nội II đã có được một kết quả hòa 1-1 với đội đứng trên mình 3 bậc là TNG Thái Nguyên. Tiền đạo Nguyễn Thị Đăng ghi bàn cho TNG.TN trong hiệp 1. Nhưng ở hiệp 2, Thanh Nhã đã ghi bàn giúp đội bóng thủ đô có được 1 điểm đầu tiên ở giải năm nay.

Với kết quả này, Hà Nội I đã trở thành đội thứ tư góp mặt ở bán kết. Trước đó, TP.HCM I, Phong Phú Hà Nam và Than khoáng sản Việt Nam đã giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.  

KẾT QUẢ

TNG.TN – Hà Nội II: 1-1

Sơn La – Hà Nội I: 0-1

Lịch thi đấu ngày 24/11

15h00 sân Thiên Trường: TKS.VN – TP.HCM 2

18h00 sân Hà Nam: PP.HN – TP.HCM 1

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn