Bóng đá nam SEA Games khởi tranh: Sốt vé, thắt chặt an ninh

Tổng hợpThứ Sáu, 06/12/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Để được vào sân xem bóng đá chưa chắc đã là điều dễ với ngay cả người dân Myanmar khi an ninh đang được kiểm soát gắt gao.

(VTC News)- Để được vào sân xem bóng đá chưa chắc đã là điều dễ với ngay cả người dân Myanmar khi an ninh đang được kiểm soát gắt gao.

Ngày mai, môn bóng đá nam SEA Games sẽ bắt đầu khởi tranh với những trận đấu ở bảng A tại Yangon với sự có mặt của đội chủ nhà Myanmar. Chính vì thế, không lạ khi tình trạng sốt vé đã bắt đầu xuất hiện tại cố đô.

Theo quy định, mỗi CĐV chỉ được mua 2 vé nên để có thể sở hữu những tấm vé quý giá này, các fan hâm mộ phải xếp hàng từ 5h30 sáng, theo phản ánh từ báo chí Myanmar.

"Tôi muốn đưa cả gia đình đi xem U23 Myanmar thi đấu. Dù có phải chờ đến ngày mai, tôi cũng sẽ không đi đâu cả. Đây là dịp mà chúng tôi đã chờ đợi rất lâu rồi", một ông bố trẻ đến từ Thingan Gyun nói.
Khán giả Myanmar
Khán giả vào sân phải đeo thẻ để kiểm tra (Ảnh: Hà Thành)

Để đáp ứng nhu cầu xem bóng đá tập thể, liên đoàn bóng đá Myanmar cũng quyết định bán ra 100 vé dành cho nhóm cổ động viên từ 10 người trở lên và 80 vé 8 chỗ ở các trận đấu tại sân Thuwanna.

Tuy nhiên, sự "hào phóng" của ban tổ chức vẫn bị che phủ bởi những nghi ngờ về khả năng đảm bảo an toàn cho các trận bóng đá.

Năm 2011, gạch đá, chai lọ mà cổ động viên ném xuống Thuwana đã buộc trọng tài phải tạm dừng trận đấu Myanmar-Oman tại vòng loại World Cup 2012 sau khi hiệp 1 kết thúc. Mới gần đây, trận đấu giữa Yangon United và Nay Pyi Taw FC tại giải VĐQG Myanmar cũng lặp lại hình ảnh đáng xấu hổ tương tự dù sân vận động Wunna Theikdi được bảo vệ khá sát sao.


Trước trách nhiệm nặng nề này, trưởng ban tổ chức SEA Games U Zaw Zaw khẳng định các đơn vị có liên quan đã chuẩn bị hơn 20 phương án chống bạo động và ông tự tin, an ninh tại SEA Games sẽ được kiểm soát tốt nhất từ trước đến nay.

Soi thẻ
Cửa an ninh số 2 tại khu vực thi đấu nơi CĐV qua bước kiểm tra thẻ từ

 BTC cấm mang bật lửa vào sân vì đây là SEA Games không khói thuốc
(Ảnh: Hà Thành)


Để chứng minh cho ý kiến này, liên đoàn bóng đá Myanmar vừa bố trí 30 máy đọc thẻ từ tại sân Zeyarthiri và Mandalar Thiri. Theo đó, tất cả các CĐV khi mua vé sẽ phải làm thêm một chiếc thẻ vào sân nữa. Đây là thẻ từ được làm đặc biệt dành riêng cho SEA Games và chỉ có bán kèm khi mua vé tại các điểm phát hành vé mà ban tổ chức SEA Games lập ra. Chỉ có những thẻ đã được kích hoạt mới qua được 2 chốt kiểm soát ở ngoài cổng chính các khu liên hợp thể thao và trước nhà thi đấu.

Đây là phương án thiết lập an ninh hết sức gắt gao. Trong những ngày thi đấu đã qua, nhiều tốp khách du lịch ở Đông Nam Á đã không qua được khu vực kiểm tra an ninh do không có những thẻ cấp riêng này. Dù hơi bất tiện, song theo ban tổ chức SEA Games, nó sẽ hỗ trợ đắc lực việc ngăn chặn các âm mưu khủng bố, phá hoại giải đấu.
 
Khách du lịch tới Myanmar xem SEA Games dịp này cần mang theo 2 ảnh chân dung tới khu vực bán vé của ban tổ chức và chờ khoảng 30 phút để hoàn tất công việc nhận tấm thẻ thông hành đặc biệt này. Phí làm thẻ khoảng 3 USD.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn