Bóng đá Hải Phòng và nỗi đau “núi tiền”

Thể thaoThứ Hai, 26/03/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Hai mùa bóng và hai cách làm bóng đá kiểu khác nhau nhưng chung quy vẫn là cả “núi tiền” bỏ ra đề rồi cái nhận về vẫn chỉ là... nỗi đau!

(VTC News) – Lịch sử V.League chỉ ra rằng, chưa đội bóng nào sau 10 vòng đấu đứng ở đáy bảng xếp hạng sẽ trụ lại với sân chơi này. Có nghĩa là V.Hải Phòng đang ở trong “lời nguyền” xuống hạng.

Bài học của 10 tỷ

Cuối mùa trước, khi đội bóng đất Cảng ngấp nghé miệng vực xuống hạng, người Hải Phòng đã phải thành lập gấp cả một ban có tên là “Chống xuống hạng” với mục tiêu: “Trụ hạng bằng mọi giá”. Cùng với đó là khoản tiền 10 tỷ được chi để nóng chỉ để “cứu” đội bóng này.

 V.Hải Phòng đã lách qua cửa hẹp để trụ hạng mùa bóng trước (Ảnh: VSI)

Và thật kỳ diệu pha lẫn kỳ lạ, là sau khi 10 tỷ được tung ra, V.Hải Phòng lách qua khe cửa hẹp với hai trận thắng, một trận hòa và một trận thua, để ở lại V.League. Điều đáng nói là trong hai chiến thắng của V.Hải Phòng trước Hòa Phát Hà Nội và B.Bình Dương đều có dấu hiệu bất thường từ các trọng tài. Ấy là những tiếng “còi méo” của trọng tài Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết. Méo tới mức, HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát Hà Nội khi đó phải thốt lên rằng: “Làm bóng đá thế này hộc máu mà chết!”

Bỏ qua những nghi ngờ về sự tác động của những khoản tiền trong 10 tỷ mà lãnh đạo đội bóng V.Hải Phòng đã chi ra lên cuộc chơi để quay lại với vấn đề “phòng hơn chống”.

Nhiều người cho rằng, nếu biết dùng số tiền 10 tỷ ấy từ đầu mùa cho việc đầu tư lực lượng, có thể V.Hải Phòng đã không lâm nạn. Thế nên, đó thực sự là bài học cho những người làm bóng đá ở đất Cảng.

Thêm một bài học của “núi tiền”

Sau mùa bóng 2011 có phần bê bết, lòng tự trọng của người Hải Phòng như bị tổn thương và họ quyết tâm làm lại tất cả. Bằng chứng của “quyết tâm” ấy là V.Hải Phòng đã có cuộc chuẩn bị cho mùa giải 2012 thuộc hàng rầm rộ nhất V.League. Và ai cũng cảm nhận, dường như bài học 10 tỷ hôm nào đã được rút ra.

Thế nhưng oái oăm thay, những gì mà V.Hải Phòng thu lại được sau 11 vòng đấu chẳng khác nào con số 0. Đã thế, nó còn chỉ ra một điều là dường như “núi tiền” chi cho thị trường chuyển nhượng đầu mùa của người làm bóng đá Hải Phòng đã ném qua cửa sổ.

HLV Lê Thụy Hải dầm mưa trong nỗi đau thua trận của V.Hải Phòng ở Rạch Giá (Ảnh VSI)

Hôm qua, trả lời trên BĐTC, cựu HLV của V.Hải Phòng là ông Trần Văn Phúc đã khẳng định, muốn “cứu” được Hải Phòng lúc này, không thể không đầu tư lực lượng ở kỳ nghỉ giữa mùa. Đó là những bổ sung nhân sự cho hàng phòng ngự. Bởi theo ông Phúc với những gì đang sở hữu, thì dù HLV Lê Thụy Hải có tài và cố gắng đến mấy cũng khó mà giúp đội bóng này trụ hạng chứ đừng nói là đạt được mục tiêu lãnh đạo đã đề ra.

Thế đấy, hai mùa bóng và hai cách làm bóng đá kiểu khác nhau nhưng chung quy vẫn là cả “núi tiền” bỏ ra đề rồi những người yêu bóng đá đất Cảng hai mùa qua, cứ liên miên tới sân, nhận lại một nỗi đau… thua trận!

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn