Bóng đá cuối tuần: Rực lửa derby

Thể thaoThứ Sáu, 19/10/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Hai trận derby tại Anh và Đức chính là tiêu điểm chú ý của bóng đá Châu Âu cuối tuần này.

(VTC News)- Hai trận derby tại Anh và Đức chính là tiêu điểm chú ý của bóng đá Châu Âu cuối tuần này.

* VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận Tottenham-Chelsea từ 18h ngày 20/10

20h30, thứ Bảy ngày 20/10: Dortmund - Schalke 04

Sau quãng thời gian tạm nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia thi đấu, các giải vô địch quốc gia Châu Âu sẽ trở lại một cách vô cùng sôi động và hấp dẫn vào cuối tuần này, mà tâm điểm sẽ là trận derby vùng Ruhr giữa Borussia Dortmund và Schalke 04 tại Bundesliga.

Với những người hâm mộ Dortmund và Schalke, mỗi trận đấu giữa 2 đội không chỉ thuần túy là cuộc cạnh tranh về thể thao và điểm số, mà còn mang ý nghĩa quan trọng tới niềm tự hào và truyền thống lịch sử của họ.

Trận Revierderby luôn diễn ra rất nóng bỏng và hấp dẫn. 

Là đại diện tiêu biểu của vùng công nghiệp Ruhr, cả Dortmund và Schalke đều sở hữu một lượng khán giả khổng lồ và cực kỳ trung thành, đã đi theo sát họ qua nhiều thời kỳ thăng trầm trong lịch sử. Mùa giải năm ngoái, cả 2 đội đều có mặt trong top 10 những câu lạc bộ thu hút đông khán giả đến sân nhất ở Châu Âu, và chính những cổ động viên này đã tạo nên một nét riêng, nâng tầm trận Revierderby lên đỉnh cao.

Ở thời điểm này, nhà đương kim vô địch Dormund đang bị Hùm xám bỏ xa tới 9 điểm trên bảng xếp hạng, còn thầy trò H.Stevens cũng chỉ hơn đối thủ có vẻn vẹn 2 điểm sau 7 vòng đấu.

Trong bối cảnh Bayern Munich đang băng băng phá liên tiếp những kỷ lục về số trận thắng liên tiếp đầu mùa giải, trận đấu đêm mai tại Signal Iduna Park chắc chắn sẽ diễn ra một cách không khoan nhượng và cực kỳ hấp dẫn, ở cả trên sân cỏ và khán đài. Mới tháng Tư vừa qua, CĐV Schalke đã “chào đón” CĐV đội khách bằng cách bôi máu lợn lên khắp các lối vào của sân!

18h45, thứ Bảy ngày 20/10: Tottenham - Chelsea

Cũng trong buổi tối thứ 7, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được chứng kiến trận derby nảy lửa của thủ đô London giữa đội đầu bảng Chelsea và Tottenham Hotspur. Sẽ là một cuộc tái ngộ thú vị giữa HLV Andre Villas Boas với đội bóng cũ của mình sau 7 tháng chia tay.

Khác với khung cảnh hỗn loạn dưới thời chiến lược gia người Bồ, The Blues hiện nay là tập hợp của rất nhiều ngôi sao xuất chúng dưới sự dẫn dắt của “kẻ đóng thế vĩ đại” Roberto Di Matteo. Đội bóng của chủ tịch Abramovic giữ ngôi đầu bảng Premier League với 19 điểm sau 7 vòng đấu và đang tỏ ra là ứng cử viên hàng đầu thách thức ngôi vô địch của Manchester City ở mùa giải năm nay.

AVB sẽ là nhân vật đáng chú ý nhất tại White Hart Lane tối thứ Bảy này.
Phía bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng đang có phong độ cao sau chuỗi trận ì ạch hồi đầu mùa giải năm nay, với 4 chiến thắng liên tiếp gần đây. Khi những bản hợp đồng mới như Dembele hay Dempsey nhanh chóng phát huy tác dụng, và AVB giúp các học trò gỡ bỏ thành công áp lực tâm lý, “Những chú gà trống” sẽ là vật cản đáng gờm với bất cứ đội bóng nào, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane.

VTC News sẽ tiếp sóng trực tiếp trận đấu này từ kênh VTC3 HD Thể thao.

23h, Chủ nhật ngày 21/10: Juventus - Napoli

Tại Italia, mọi con mắt đều đổ dồn về trận đại chiến giữa 2 đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng là Juventus và Napoli. Khi mà cả 2 đại gia thành Milan đều đang suy yếu, Roma của Zeman vật lộn để khẳng định mình, Napoli trở thành niềm hy vọng lớn nhất của phần còn lại ở Serie A trong nỗ lực chống lại sự thống trị của Bà đầm già thành Turin. Bất chấp việc để một số ngôi sao ra đi trong mùa hè, đội bóng của HLV Mazzarri vẫn khởi đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng với 19 điểm sau 7 vòng đấu (chỉ xếp sau Juve về chỉ số phụ).

Liệu Cavani và các đồng đội có thể đánh gục Juve? 

Ở trận lượt đi mùa giải trước, Napoli đã chơi tuyệt hay trên sân San Paolo nhưng cũng không thể khuất phục được thầy trò Conte (dẫn 3-1 rồi để gỡ hòa 3-3). Liệu đêm mai, khi Conte đã không còn trên ghế chỉ đạo, “siêu tiền đạo” Cavani sở hữu một phong độ cực cao và ước mơ Scudetto của người Naples cháy bỏng hơn bao giờ hết, thầy trò Mazzarri có làm được nhiều hơn thế?

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn