Bóng đá châu Âu: 7 ngày điên rồ, 8 cuộc ngược dòng lịch sử

Thể thaoChủ Nhật, 15/04/2018 08:04:00 +07:00

"Lội ngược dòng" đang trở thành xu thế mới khi các đội bóng lớn tại châu Âu tạo ra những kịch bản thắng ngược vốn không thường xuyên xảy ra trong bóng đá.

"Lội ngược dòng" được xem như một trong những nét đẹp nhất của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Nhưng cái đẹp thường đi kèm với... cái hiếm. Các đội bóng thường chỉ có rất ít những trận thắng ngược trong mỗi mùa giải, khi bóng đá hiện đại đã đều cao sự chặt chẽ, toan tính hơn và những trận đấu hoang dã với cơ mưa bàn thắng là điều không thường xuyên xảy ra.

Đó là chưa kể, lội ngược dòng khi bị dẫn trước 1 bàn đã khó, thắng ngược khi thua trước tới 2, 3 bàn ở Champions League (thể thức 2 lượt đấu) hay Ngoại hạng Anh (1 trận duy nhất) còn khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, bóng đá châu Âu đã chứng kiến tới 8 cuộc lội ngược dòng ấn tượng trong 7 ngày vừa qua. Dù những màn thắng ngược ấy có mang lại kết thúc có hậu cho đội bóng thực hiện hay không, đó cũng là những khoảnh khắc rất đáng nhớ của bóng đá.

POgba

 Trào lưu lội ngược dòng được khởi nguồn trong trận derby Manchester trên sân Etihad. Manchester City đã dẫn trước 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên, song cú đúp của Paul Pogba cùng pha dứt điểm cận thành của Chris Smalling giúp Manchester United trở lại đầy ngoạn mục chỉ trong ít phút hiệp 2. Đây cũng là trận thua khởi đầu cho chuỗi ngày đau đớn của Man City trên mọi mặt trận mùa này. (Ảnh: Getty Images)

liverpool 3

Liverpool là đội bóng tiếp theo khiến Man City khốn khổ. Đội bóng vùng Merseyside hứng chịu sức ép lớn từ đối thủ trong trận tứ kết lượt về và phải nhận bàn thua sớm, nhưng bản lĩnh của "vua đấu cúp" cùng một chút đã giúp Liverpool vượt qua thời khắc khó khăn nhất. 2 bàn thắng của Mohamed Salah và Roberto Firmino đưa Liverpool vào bán kết với chiến thắng chung cuộc trước Man City sau 2 lượt trận. (Ảnh: Reuters) 

AS

 Nhưng màn lội ngược dòng kinh điển nhất phải thuộc về AS Roma. Đội bóng Italia thua 1-4 trong trận lượt đi trước Barcelona, và rất ít người tin cơ hội lật ngược thế cờ của đội bóng thành Rome. Để rồi, Roma đã biến sân Olympico trở thành ngày hội thực sự khi đè bẹp Barca tới 3-0 trong trận lượt về và lọt vào bán kết sau khi hơn đối phương 1 bàn thắng trên sân khách. (Ảnh: Reuters)

matuidi real madrid juventus (2) 12

 Tinh thần Roma giúp Juventus tự tin hơn trong chuyến làm khách đến sân Santiago Bernabeu của Real. Cũng thua trước 0-3 ở trận lượt đi, nhưng Juventus đã ghi liền 3 bàn thắng sau hơn 50 phút lượt về để đưa tỉ số chung cuộc về vạch xuất phát. Chỉ có điều, Juventus đã không nhận được cái kết có hậu. Bàn thua trên chấm phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng và tấm thẻ đỏ của Buffon đã khiến Juventus kết thúc trận đấu trong nước mắt.

cska

 CSKA cũng thua 1-4 trước Arsenal trong trận lượt đi trước khi chơi bốc lửa khi được trở lại "tổ ấm". Đội bóng nước Nga dồn ép Arsenal và dẫn trước tới 2-0. Tiếc cho CSKA, khi họ đã ở rất gần bàn thắng thứ 3 để lật ngược thế cờ thì khoảnh khắc xuất thần của Danny Welbeck đã cứu rỗi Arsenal. Không lội ngược dòng thành công, song tinh thần của CSKA là rất đáng khen. (Ảnh: Reuters)

marseille

 Thua RB Leipzig 0-1 trong trận lượt đi, lại thủng lưới sớm trong trận lượt về trên sân nhà, nhưng Marseille không bỏ cuộc. Đội bóng nước Pháp đã vùng lên và ghi tới 5 bàn vào lưới đối thủ để kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-2. Lần đầu sau hơn 30 năm, Marseille trở lại bán kết giải đấu cấp độ châu lục.

Salzburg-4-1-Lazio

 RB Salzburg cũng có cuộc lội ngược dòng ấn tượng không kém. Đội bóng nước Áo thua Lazio 2-4 trong trận lượt đi, song 90 phút điên rồ trên sân nhà của Salzburg đã nhấn chìm đối thủ. Kết quả: Salzburg thắng 4-1 và vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 6-5. 

chelsea 3

 Màn lội ngược dòng gần nhất vừa được thực hiện bởi Chelsea. Để Southampton dẫn trước 2 bàn, nhưng 8 phút không tưởng của Chelsea trong hiệp 2 đã giúp nhà cựu vô địch Ngoại hạng Anh thắng ngược 3-2, qua đó thắp lại hy vọng được dự Champions League mùa tới. (Ảnh: Reuters)

Video: Southamton 2-3 Chelsea

 

Video: Manchester United 2-3 Manchester City

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn