Bốn việc làm đơn giản chống lại sự lười biếng của giới trẻ

Giáo dụcThứ Tư, 02/11/2016 14:18:00 +07:00

Những cách đơn giản không ngờ giúp bạn trẻ chống lại sự lười biếng mà ai cũng có thể làm được.

Ai cũng có những giai đoạn cảm thấy bản thân lười biếng, không muốn làm gì, không muốn đi đâu. Những nghiên cứu mới nhất của trường đại học Massachusetts đưa ra những kết quả khá bất ngờ, đối tượng mắc các chứng bệnh “lười” nằm nhiều ở độ tuổi từ 18 đến 35.

Nếu kéo dài tình trạng này sẽ khiến cơ thể trì trệ, uể oải và dễ stress.

Bắt đầu từ việc đơn giản

chong luoi bieng -1

 

Lười biếng sẽ khiến bản thân bị trì trệ, tinh thần dễ bị stress, vì vậy cách đơn giản nhất để chống lại sự lười biếng chính là làm những điều đơn giản . Bạn hãy thử từ một vài việc như đi hỏi han hàng xóm, đi dạo, nấu thử một món ăn, hay đơn giản nằm thư giãn đọc một quyển sách rồi chìm vào giấc ngủ. Chính từ những việc đơn giản như thế này thôi chắc chắn cũng sẽ giúp bạn xóa tan đi cơn lười biếng để tiếp tục sốc lại tinh thần.

Thời gian cho niềm vui riêng

Những lúc stress, chán nản với cuộc sống, bạn nên dành thời gian cho những niềm vui riêng của mình. Tạm gác lại công việc, những bộn bề cuộc sống, bạn trẻ hãy thư giãn, dành thời gian đi shopping, xem phim, hẹn hò, hay đi uống cà phê mình. Thỉnh thoảng, bạn làm những điều tưởng chừng như “điên điên’ cũng sẽ giúp lấy lại tinh thần tốt hơn.

facebook-1

Không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều mạng xã hội

Không lạm dụng mạng xã hội

Facebook, twitter và các mạng xã hội khác là nơi xả streess lý tưởng của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, những mạng xã hội này lại ngốn khá nhiều thời gian nếu bạn thường xuyên sử dụng.

Chính việc này khiến cho cơ thể cảm thấy lười biếng, chẳng muốn làm gì. Vì vậy, để chống lại sự lười biếng, tốt nhất hãy ngừng nghĩ đến và sử dụng mạng xã hội thường xuyên, đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Thường xuyên tập thể dục

Cuối cùng, chính việc lười tập thể dục dẫn đến cơ thể lười vận động. Nếu bạn không chịu luyện tập thể dục thể thao, cơ thể sẽ trì trệ, mệt mỏi, thậm chí uể oải.

Tập thể dục thường xuyên là cách chống lại sự lười biếng hữu hiệu nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút chạy bộ tại nhà là đã có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái rồi.

Theo lời của HLV trung tâm thể hình cao cấp LX FITNESS, ông Vũ Đức Thưởng, cách hiệu quả nhất để chống lại căn bệnh lười biếng chính là phải nghiêm khắc với bản thân

huan luyen

HLV Vũ Đức Thưởng của trung tâm GYM LXftiness hướng dẫn học viên tập luyện 

Nếu một ngày bạn cảm thấy tinh thần ủ dột và không muốn làm gì cả, điều đó cũng là bình thường. Bạn trẻ hãy tự nhủ và bắt đầu thoát ra khỏi sự lười biếng bằng một vài động tác thể dục nhẹ nhàng.

HLV Thưởng cho rằng bạn trẻ nên có một vài đồ tập thể thao trong nhà để thoát khỏi cơn “lười “ ngay lập tức. Vận động chính là cách tốt nhất giúp bạn sốc lại tinh thần.

Sang Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn