Bốn thành viên đầu tiên của đội bóng Thái Lan được gặp gia đình

Thế giớiThứ Ba, 10/07/2018 11:16:00 +07:00

Bốn cậu bé được giải cứu trong ngày đầu tiên đã được gặp bố mẹ, trong khi đó 4 thành viên được đưa ra vào ngày 9/7 hiện vẫn phải cách ly gia đình cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Theo The Guardian, cuộc đoàn tụ giữa các cậu bé được giải cứu và gia đình dù vậy vẫn còn bị hạn chế - họ đang ở trong bệnh viện và sẽ gặp người thân qua một lớp kính, nói chuyện qua một đường dây điện thoại. 

Cập nhật về tình trạng sức khỏe của các cậu bé Thái Lan, các quan chức y tế cho biết về cơ bản các em khỏe mạnh và an toàn, dù vậy 2 trong số 4 em có biểu hiện viêm nhiễm phổi nhẹ. Sẽ mất ít nhất 7 ngày trước khi các em được ra viện.

ngay-thu-hai-2-1935168

 Trực thăng cứu hộ và xe cứu thương gần cửa hang Tham Luang. (Ảnh từ video của Thai PBS) 

Theo The Guardian, những cậu bé được ra ngoài nằm trong khoảng độ tuổi từ 12-16. Sáng 10/7, một số cậu bé muốn ăn bánh mỳ và chocolate và đã được cho phép.

Các em có một chiếc TV trong phòng nhưng chưa được xem để tránh ảnh hưởng đến tinh thần. Ngoài ra, các cậu bé vẫn đeo kính râm trong phòng bệnh để phòng ngừa thị giác bị ảnh hưởng đột ngột do ở trong hang tối quá lâu. 

Tính đến khoảng 19h ngày 9/7, đội cứu hộ làm nhiệm vụ đưa đội bóng Thái Lan ra ngoài đã giải cứu được 8 người, rút số người còn mắc kẹt trong hang xuống còn 5.

Bên cạnh việc giải cứu, chiến dịch cũng tập trung vào làm thế nào để phục hồi sức khỏe, tâm lý cho các em về lâu dài và cung cấp cho các em những hỗ trợ y tế kịp thời.

Các chuyên gia y tế cho biết, những cậu bé được giải cứu sẽ được kiểm tra sức khỏe sau khi trải qua tình trạng thiếu oxy kéo dài. Quan chức Thái Lan ngày 6/7 cho biết mức oxy trong hang xuống ngưỡng nguy hiểm chỉ có 15%.

Bên cạnh đó, các em cũng sẽ được kiểm tra tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu nước và một loạt các vấn đề sức khỏe khác, tình trạng căng thẳng hậu chấn thương và những ảnh hưởng tâm lý.

Video: Chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan ngày thứ 2

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn