Bồn nước rơi đè chết 2 học sinh: Bà nội khóc ngất bên thi thể cháu

Thời sựThứ Sáu, 12/09/2014 10:15:00 +07:00

Sau cái chết oan uổng của cháu trai, bà Trương Thị Quý (68 tuổi) khóc ngất bên thi thể của cháu.

Sau cái chết oan uổng của cháu trai, bà Trương Thị Quý (68 tuổi) khóc ngất bên thi thể của cháu.

Em Ngô Sỹ Hoàng (10 tuổi, học sinh lớp 5B Trường tiểu học Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An) là học sinh may mắn thoát chết trong vụ tai nạn đổ bồn nước vào chiều 11/9 tại trường.

Hai học sinh lớp 5 là Nguyễn Tiến Phi (ngụ tại xóm 6) và Trương Tiến Mạnh (ngụ xóm 8) tử vong ngay tại chỗ vì bị bồn nước đè trúng.

Chỉ trong phút chốc, buổi chiều định mệnh đã cướp đi sinh mạng hai học sinh ngoan hiền nên ai cũng xót xa, tiếc thương.

Công an huyện Diễn Châu phong tỏa hiện trường vụ việc vào chiều 11-9 - Ảnh: Cảnh Phúc 

Chạy không kịp!


Đưa tay xoa dầu vào vết thương ở chân con trai, chị Võ Thị Thương (45 tuổi, mẹ Hoàng) kể: “Khoảng 14g chiều, tôi đang nằm bế đứa con út nghỉ trong nhà thì nghe điện thoại của thầy cô bảo thằng Hoàng bị tai nạn trong trường nên vội vàng chạy xe ra trường”.

"Tới nơi, hấy mọi người đứng kín ngoài cổng trường, bên trong học trò nhốn nháo. Cũng may mà thằng Hoàng chỉ bị thương nhẹ nên tôi cũng đỡ lo lắng”, chị Thương nói.

Là bạn cùng lớp với Phi, sự việc xảy ra đột ngột khiến Hoàng hoảng loạn. “Do chưa đến giờ vào học nên chúng cháu ra ngồi ở ghế đá sau trường, gần sân bóng chơi và tránh nắng”, Hoàng nhớ lại.
Em Ngô Sỹ Hoàng may mắn thoát nạn trong vụ tai nạn - Ảnh: Cảnh Phúc 

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Hoàng ngồi sau Phi, có mấy bạn đứng chơi bên cạnh. Bồn nước từ trên cao đổ sập xuống nhanh quá nên nhiều bạn chạy không kịp. "Cháu bị bồn nước đè trúng chân phải, mắc kẹt lại một bên bồn…”, Hoàng kể.

Nghe thấy tiếng động lớn từ phía sau trường và tiếng học trò kêu cứu, thầy cô giáo và bảo vệ vội vàng chạy tới thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Hai học trò bị bồn nước đè chết tại chỗ, cạnh đó Hoàng đang kêu la đau đớn.

Ngay sau đó, thầy cô, người dân và chính quyền địa phương đã nhấc bồn nước lên đưa học trò gặp nạn ra bên ngoài.

Bồn đặt tạm bơm đầy nước

Chiều cùng ngày, Công an huyện Diễn Châu đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể hai học sinh tử vong cho gia đình lo hậu sự. Ban giám hiệu Trường tiểu học xã Diễn Tháp cho học sinh nghỉ học buổi chiều để cơ quan điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Cách nhà Hoàng không xa, gia đình Phi và Mạnh cũng chuẩn bị lo hậu sự cho các em. Bà Trương Thị Quý (68 tuổi, bà nội Phi) khóc ngất bên thi thể của cháu. Gia đình chờ bố mẹ Phi đang đi lao động bên Lào về để cử hành tang lễ.

“Bố nó đi Lào làm thuê cho người ta mấy năm nay rồi. Tối qua (10/9), mẹ cháu vừa làm mùa xong cũng sang Lào để làm thuê. Khi Phi gặp nạn, mẹ cháu còn chưa đến nơi, giờ phải vội vàng quay về chịu tang con”, ông Trần Thanh Sơn - người họ hàng gia đình em Phi rơm rớm nước mắt.
Di ảnh em Nguyễn Tiến Phi - Ảnh: Cảnh Phúc 

Ông Đậu Xuân Mạnh - phó chủ tịch UBND xã Diễn Tháp cho biết, do trường tiểu học đang sửa chữa nhà cũ nên đưa bồn nước xuống, đặt bồn trên một bệ đỡ bằng khung sắt. Khi bồn đã được bơm đầy nước thì bất ngờ xảy ra sự cố, gây tai nạn đau lòng.

“Sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, chính quyền địa phương và nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các em học sinh gặp nạn. Về nguyên nhân vụ việc chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Mạnh cho biết thêm.

Thượng tá Trần Văn Khang - phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, bồn đựng nước có dung tích 2.000 lít được đặt trên kệ thép cao khoảng 2m, nằm trong khuôn viên trường tiểu học Diễn Tháp.

Chiều 11/9, lực lượng công an huyện Diễn Châu đã phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân ban đầu vụ việc.

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn