Bốn người bị điện giật chết ở Hà Tĩnh: Đơn vị thi công không thông báo cắt điện

Thời sựThứ Bảy, 27/10/2018 10:39:00 +07:00

Công nhân thi công dưới đường điện 35 kV nhưng đơn vị thi công cáp viễn thông không thông báo cho ngành điện phối hợp ngắt điện đảm bảo an toàn lao động.

Đêm 26/10, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát đi thông cáo vụ 4 người tử nạn dưới đường dây cao thế 35kV tại xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Nguyên nhân vụ tai nạn do đơn vị thi công làm cột cáp viễn thông dưới đường dây 35kV mà không phối hợp và thông báo cho ngành điện biết để thực hiện các biện pháp an toàn. Đơn vị cũng tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn bị phóng điện gây tai nạn.

6666666666

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: (P.Đ)

Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã có các văn bản yêu cầu các đơn vị thi công cáp viễn thông trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với công ty để thực hiện các biện pháp an toàn.

Qua sự cố này, Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo các đơn vị viễn thông, các đơn vị sử dụng cáp truyền dẫn, đơn vị thi công công trình gần lưới điện và người dân khi thi công các hạng mục trong hành lang an toàn lưới điện phải phối hợp với ngành điện để có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh cách sự cố đáng tiếc xảy ra.

Chiều 26/10, trong lúc thi công cột để kéo cáp viễn thông ở cánh đồng giáp ranh giữa hai xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), bốn công nhân bị điện giật chết. 

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ tai nạn, đồng thời làm các thủ tục bàn giao các nạn nhân cho gia đình và địa phương.

Bốn công nhân điện giật chết là: Phạm Văn Tình, Phạm Văn Lành, Nguyễn Trọng Ngoạn và Nguyễn Văn Cường, đều trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Trong đó có 2 anh em ruột là Phạm Văn Tình và Phạm Văn Lành.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn