Bốn người bị bắt vì tình nghi xâm phạm chỗ ở

Pháp luậtThứ Hai, 23/04/2012 05:19:00 +07:00

(VTC News) - Căn nhà đang tranh chấp, tòa án thụ lý chuẩn bị xét xử nhưng bốn người lạ tự tiện dẫn xe vào nhà dựng nên đã bị bắt về hành vi xâm phạm chỗ ở.

(VTC News) - Căn nhà đang tranh chấp, tòa án thụ lý chuẩn bị xét xử nhưng bốn người lạ tự tiện dẫn xe vào nhà dựng nên đã bị bắt về hành vi xâm phạm chỗ ở.

Sáng 22/4, thượng tá Hồ Quốc Việt - Phó Công an thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trương Thị Bích Tuyền, Trương Quốc Cường, Nguyễn Công Minh và Lâm Tài Phát cùng ngụ phường 4, thành phố Cà Mau về hành vi “xâm phạm chỗ ở của công dân” theo điều 124 Bộ Luật hình sự.

Nơi những nghi can này bị tình nghi xâm chiếm là căn nhà số 169 đường Lý Thường Kiệt, phường 6, thành phố Cà Mau. Căn nhà này của bà Nguyễn Kiều Oanh, từng cầm cố cho ông Châu Hoàng Dũng, ngụ cùng phường với giá 1,2 tỷ đồng.


Căn nhà của chị Oanh bị siết nợ. (Ảnh: Thanh Niên) 


Trình bày với nhà chức trách, bà Oanh nói rằng có lần anh của bà đề nghị ông Dũng để được chuộc lại nhà nhưng không được. Ba ngày trước, có bốn người tự tiện đưa xe máy vào nhà bà dựng với ý đồ xâm chiếm. Cháu bà Oanh ngăn cản thì bị Tuyền lấy ổ khóa ném vào đầu.

Theo ông Phan Hoàng Vân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 6, thành phố Cà Mau, khi phát hiện bà Oanh “bán” nhà (cầm cố nhưng không có tiền chuộc nên sang tên), trong thân tộc phát sinh tranh chấp thừa kế. Hiện Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau đang thụ lý tranh chấp chờ xét xử dù chủ quyền hiện nay đã là của ông Dũng.


Điều 124 Bộ Luật hình sự quy định về tội “xâm phạm chỗ ở của công dân” có mức phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm, phạt từ từ 3 tháng đến 1 năm hoặc từ 1-3 năm nếu như phạm tội trong trường hợp có tổ chức, lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc gây hậu quả nghiêm trọng./.


Diễm Hằng


 

Bình luận
vtcnews.vn