Bốn ngày sau thảm họa sập cầu ở Italia, khoảng 20 người vẫn bị vùi dưới đống đổ nát

Thế giớiThứ Sáu, 17/08/2018 10:40:00 +07:00

Các quan chức Italia lo ngại con số người chết trong vụ sập cầu Morandi hôm 14/8 sẽ tiếp tục tăng lên khi mà vẫn còn khoảng 20 người mất tích sau thảm họa này.

"Con số thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng, điều đó là không tránh khỏi", Bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini nói với các phóng viên hôm 16/8.  

39 người cho tới nay được xác định đã thiệt mạng sau khi một đoạn cầu dài hơn 80 m trên tuyến cao tốc A10 tại thành phố Genoa, phía Bắc Italia đổ sập khiến hơn 30 phương tiện rơi xuống từ độ cao khoảng 50 m. 16 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện, 12 trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch. 

Video: Khoảnh khắc sập cầu ở Italia

Công tác tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân mất tích vẫn đang tiếp tục được triển khai 4 ngày sau thảm họa khiến cả Italia bàng hoàng. 

"Các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sẽ được tiếp tục cho tới khi chúng tôi tìm thấy tất cả những người đang mất tích", đại diện của lực lượng cứu hỏa Genoa cho hay. 

 Công tố viên trưởng thành phố Genoa Francesco Cozzi cho biết giới chức Italia đang điều tra và không ngoại trừ nguyên nhân cầu sập do thiếu sót trong công tác bảo dưỡng. 

"Vì nguyên nhân chưa được xác định chắc chắn nên chưa có nghi phạm vào thời điểm này", ông Cozzi cho hay. 

Trong khi đó, Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết chính phủ sẽ không chờ cho tới khi các công tố viên kết thúc cuộc điều tra mà sẽ sự xử phạt nghiêm đối với Autostrade per l'Italia - nhà thầu vận hành cầu Morandi.  

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn