'Bom tấn' mới của Lamborghini có gì độc?

XeChủ Nhật, 29/12/2013 10:12:00 +07:00

Hãng xe nổi tiếng của Ý, Lamborghini vừa lên kế hoạch cho ra mắt siêu xe Huracan, tạo nên cơn sốt cho những người yêu thích xe thể thao.

Hãng xe nổi tiếng của Ý, Lamborghini vừa lên kế hoạch cho ra mắt siêu xe Huracan, tạo nên cơn sốt cho những người yêu thích xe thể thao.


Siêu xe LP610-4 Huracan dự kiến được Lamborghini ra mắt vào mùa xuân năm 2015 sẽ là bước đột phá mạnh mẽ cho dòng xe sang trọng này thay thế mẫu Gallardo đã hơn 10 tuổi. Về ngoại hình, Huracan là sự kết hợp giữa mũi xe của chiếc Aventador và đuôi xe của chiếc Jalpa đời 1982. 
 

Khung và vành xe được làm hoàn bằng sợi cacbon tổng hợp nhưng vẫn giữ được phong cách mạnh mẽ của những "chú bò" vốn có nhưng lại nặng nề hơn 1.4 tấn chưa kể sau khi tiếp nhiên liệu. 
Động cơ V10 5.2 lít phun xăng điện tử 610 mã lực 8250 rpm, hơn hẳn chiếc Gallardo Squadra Corse LP570-4 chỉ 570 mã lực, cho phép Huracan tăng tốc từ 0 đến 62 km/h trong 3.2 giây và tốc độ tối đa lên tới 202 km/h. 
 

Hệ thống tự động dừng-chạy giúp chiếc xe giảm thiểu tối đa nhiên liệu cũng như lượng chất thải xả ra môi trường mà vẫn đạt được hiệu suất cao nhất. Mô men xoắn đạt áp lực 413 lb/ft lớn hơn so với dòng xe cũ LP570-4 chỉ đạt được 317 lb/ft.
Nhưng tin vui lớn nhất đến từ 7 bộ ly hợp kép tự động giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn, thay đổi tốc độ mượt mà ở tốc độ trung bình. 
 
 

Chế độ lái kiểu thể thao Sandra cũng được đưa thêm vào nhằm hỗ trợ người lái lập bản đồ truyền tải, kiểm soát lượng khí thải, ổn định cân bằng của xe. 
Phanh cacbon-gốm tiêu chuẩn điều khiển bằng hệ thống điện tử được tùy chỉnh trong mỗi chiếc xe tùy theo yêu cầu của khách hàng có giá 10 nghìn USD mỗi bộ. 
Điều cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng đó là nội thất sang trọng của chiếc xe. Da ghế khâu tay hoàn từ Ý, bảng điều khiển điện tử hiển thị các thông số của xe, truy cập hệ thống định vị GPS và hỗ trợ lái xe. 
Giá khởi điểm mà hãng Lamborghini đang xem xét cho chiếc Huracan ngang bằng chiếc Gallardo 207 nghìn USD nhưng vượt trội về tính năng cũng như thiết kế. Cả thế giới đang háo hức chờ đợi 1 siêu phẩm mới từ những chú bò Lamborghini.


Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn