Bom tấn của Jack Ma, Lý Liên Kiệt: Chỉ 20 phút, 0 đồng doanh thu

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/11/2017 16:37:00 +07:00

Ra mắt vào ngày 11/11 với sự tham gia diễn xuất của Jack Ma cùng 11 cao thủ võ thuật, "Công thủ đạo" gây ra không ít hoài nghi về khả năng thành công về mặt điện ảnh.

Video: Jack Ma và Vương Phi hát "Phong Thanh Dương"

Với tư cách tổng giám chế, Lý Liên Kiệt cho biết Công thủ đạo chỉ có thời lượng 20 phút, phát hành qua kênh Youku từ ngày 11/11. Công thủ đạo đánh dấu lần đầu tiên Jack Ma đóng phim, quy tụ sự có mặt của 11 cao thủ võ thuật. Trong đó có thể kể đến Hồng Kim Bảo, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, chỉ đạo võ thuật Viên Hòa Bình.

Không hé lộ về nội dung phim nhưng theo hãng tin Hoàn Cầu phim là câu chuyện về người đàn ông đam mê võ thuật do Jack Ma đóng. Trên con đường du ngoạn, nhân vật này sẽ đụng độ các đại cao thủ võ lâm.

Bom tan cua Jack Ma, Ly Lien Kiet: Chi 20 phut, 0 dong doanh thu hinh anh 1

 Sư tăng quét rác Lý Liên Kiệt đối đầu Jack Ma.

Lý Liên Kiệt nói “phim là giấc mộng của chúng tôi, mong Thái Cực quyền có thể thành môn võ thi đấu quốc tế, toàn dân theo học Thái Cực”.Theo Ifeng, đây cũng là giấc mộng của Jack Ma. Trong buổi tọa đàm cùng sinh viên hồi tháng 10, tỷ phú 53 tuổi chia sẻ muốn hoàn thành những ước mơ thời thanh niên. Đó là được ca hát, diễn xuất, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về võ học. Đối với Jack Ma, Công thủ đạo là hiện thực của những dự định năm xưa.

Cùng với lý tưởng lớn lao này, giới điện ảnh nóng lòng chờ đợi khả năng công phá màn ảnh của bom tấn 20 phút. Tuy nhiên, người trong cuộc lại không mặn mà việc thắng thua.

Bom tan cua Jack Ma, Ly Lien Kiet: Chi 20 phut, 0 dong doanh thu hinh anh 2

 Hồng Kim Bảo vừa phẫu thuật đã tham gia phim. Chân Tử Đan phải đưa vợ đến phim trường còn Jack Ma lần đầu chịu ở một chỗ suốt 12 tiếng đồng hồ.

Lý Liên Kiệt cho biết đã có sự hiểu nhầm liên quan đến việc ra mắt Công thủ đạo. Nam diễn viên khẳng định đây là phim mang ý nghĩa quảng bá văn hóa võ học, không đưa ra yếu tố doanh thu. 11 cao thủ tham gia phim đều không nhận thù lao.

Ngày 11/11, phim chiếu trên Youku. Ngay sau đó, hãng cũng có ý đưa phim ra rạp toàn quốc. “Nhưng không bán vé công khai, chúng tôi có ý mời khán giả đến xem miễn phí”, nam diễn viên nói.

Bom tan cua Jack Ma, Ly Lien Kiet: Chi 20 phut, 0 dong doanh thu hinh anh 3

 Hướng Tả (con trai trùm sản xuất Hướng Hoa Cường), Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh và Jack Ma trên phim trường.

Phim được quay khẩn trương và gồm hai tổ chỉ đạo võ thuật trên trường quay. “Viên Hòa Bình chỉ đạo một trận, trận khác do Hồng Kim Bảo lo liệu. Lúc đó, Viên Hòa Bình đang bận quay phim khác và vì Công thủ đạo thiệt hại không ít. Đại ca Hồng Kim Bảo vừa phẫu thuật xong cũng cố gắng tham gia quay liên tục trong 3 ngày”.

Riêng với Jack Ma, dù nhiều lịch trình nhưng phải chấp nhận dành 12 ngày liên tục quay 12 giờ đồng hồ.

Bom tan cua Jack Ma, Ly Lien Kiet: Chi 20 phut, 0 dong doanh thu hinh anh 4

 Ngô Kinh cũng đối đầu Jack Ma. Trong phim, tỷ phú Alibaba còn đảm nhận vai trò ca sĩ hát ca khúc chủ đề.

“Hôm đó, ông ấy nói với tôi từ khi thành lập Alibaba đến nay chưa từng khi nào dành 12 tiếng liên tục chỉ ở một chỗ”, Lý Liên Kiệt kể.

Chia sẻ về vai diễn của mình trong dự án, Lý Liên Kiệt kiệm lời: “Tôi chỉ có thể nói đó là một tăng sư quét rác”.

“Tôi học võ từ năm 8 tuổi, đến nay cũng gần 50 năm gắn liền với võ học. Tôi cùng Jack Ma chỉ nuôi mộng tưởng truyền bá tinh hoa truyền thống. Đối với các bạn trẻ muốn học võ, thành công nhờ võ, tôi xin tặng 16 chữ. Đó là: khắc sâu báo ân, dũng cảm gánh chịu, hạnh phúc sẻ chia, xả thân cứu người”.

Sau khi phim ra mắt, trung tuần tháng 11, Jack Ma, Lý Liên Kiệt cùng dàn cao thủ hứa hẹn sẽ có những buổi quảng bá đậm chất võ thuật.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn