'Bom’ rơi giữa phố cổ Hà Nội: Chính quyền vào cuộc

Pháp luậtThứ Sáu, 28/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Chính quyền sở tại đã kiểm tra và xử lý thông tin báo nêu xung quanh việc bê tông rơi từ công trình xây dựng, đe dọa tính mạng người dân.

(VTC News) – Chính quyền sở tại đã kiểm tra và xử lý thông tin báo nêu xung quanh việc bê tông rơi từ công trình xây dựng, đe dọa tính mạng người dân.

Liên quan đến phản ánh của VTC News về việc đơn vị xây dựng công trình số 78 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) gây mất an toàn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân khi bê tông rơi xuống làm sập tường rào, gây tiếng động mạnh nổ như bom… UBND phường Trần Hưng Đạo đã có văn bản trả lời nội dung báo nêu.

Văn bản số 83/UBND của phường Trần Hưng Đạo cho biết, công trình số 78 Thợ Nhuộm được UBND quận Hoàn Kiếm cấp giấy phép xây dựng số 30/GPXD ngày 24/1/2014, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV du lịch và thương mại Hồng Hà, xây dựng khách sạn Mường Thanh EDEN.

Ngày 14/1/2014, UBND phường đã phối hợp với chủ đầu tư, thanh tra xây dựng, các hộ dân liền kề kiểm tra hiện trạng các công trình liên quan. Ngày 25/1/2014, chủ đầu tư công trình đã có thông báo khởi công tháo dỡ, xây dựng công trình.
Hiện trường vụ sập bê tông từ công trình xây dựng thiếu an toàn. 

Ngày 23/2/2014, chủ công trình tháo dỡ nhà cũ để xây mới. Việc tháo dỡ được thực hiện có biện pháp thi công phá dỡ do công ty TNHH vận tải và xây dựng Khánh Linh thực hiện.

“Đến sáng 27/2/2014 thì có vụ việc đơn vị thi công tháo dỡ đã đánh rơi vật liệu tháo dỡ sang phía tường rào nhà 76 Thợ Nhuộm, gây đổ, vỡ một phần bức tường gạch; trong quá trình thi công do sử dụng phương tiện cơ giới như búa máy, máy xúc…nên gây tiếng ồn và bụi ảnh hưởng đến các hộ dân liền kề là đúng” – UBND phường Trần Hưng Đạo khẳng định.

Cũng theo nguồn tin này, sáng 27/2, khi có phản ánh của người dân trong khu vực, UBND phường đã kiểm tra và tổ chức họp với các hộ dân có ý kiến cùng đại diện chủ đầu tư công trình và ra các biện pháp khắc phục. Tiến hành thu dọn vật liệu rơi vãi, khắc phục ngay đường điện, cáp điện, có biện pháp gia cố chống đỡ để đảm bảo an toàn.

Ngày 28/2, UBND phường tiếp tục chủ trì họp với các hộ dân trong số nhà 76 phố Thợ Nhuộm và chủ công trình xây dựng. Hội nghị đã kết luận yêu cầu đơn vị thi công phải có giải pháp chống bụi, chống ồn, thực hiện đúng thời gian quy định của thành phố.

Chủ đầu tư đã cam kết nếu trong quá trình thi công gây ảnh hưởng như lún nứt sẽ phải bồi thường theo quy định của pháp luật. Tiến hành mở rộng phạm vi khảo sát hiện trạng công trình các hộ có khoảng cách xa hơn để có cơ sở theo dõi, bồi thường thiệt hại nếu có.

Đến ngày 3/3, chủ đầu tư, đơn vị thi công, UBND phường, Thanh tra xây dựng cùng khảo sát xong 27 hộ dân liền kề công trình và các hộ có liên quan. Chủ đầu tư đã ra phương án bồi thường thiệt hại nhưng đang trong quá trình thảo luận về cách thức, mức bồi thường. Hiện công trình đã tháo dỡ xuống đến tầng 1.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn