Bom phát nổ khi thi công đường cống thoát nước ở Quảng Ngãi

Thời sựThứ Hai, 07/01/2019 23:37:00 +07:00

Chiều 7/1, một quả bom phát nổ trong quá trình thi công đường cống thoát nước ở Quảng Ngãi, khiến một người bị thương và nhiều nhà dân bị hư hỏng.

Khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 7/1, trong lúc Công ty Phú Hòa là đơn vị thi công của công trình sửa chữa, khắc phục hậu quả lũ lụt bước 2, trên tuyến đường tỉnh lộ 624, đoạn qua thôn Trình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành đang sử dụng máy múc để múc đường cống thoát nước đã vô tình đụng trúng một quả bom gây phát nổ.

Vụ việc làm ông Nguyễn Diên Cư là nguời dân địa phương ở gần đó bị thương, đồng thời 1 số nhà dân sống gần bị hư hỏng.

Bom phát nổ khi đang thi công, 1 người bị thương

 Hiện trường quả bom phát nổ khiến 1 người bị thương và khoảng 10 ngôi nhà hư hỏng.

Chưa hết bàng hoàng, bà Nguyễn Thị Xuân Quý (xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành) người sống gần với vụ nổ, cho biết: “Khi tôi đang nằm trong nhà thì nghe tiếng nổ rất lớn, cùng lúc đó đất đá văng vô nhà tứ tung. Tôi còn tưởng động đất nên hoảng loạn chạy ra ngoài để lánh nạn thì thấy anh Nguyễn Diên Cư bị thương nặng”.

Bom phát nổ khi đang thi công, 1 người bị thương

Ngôi nhà của người dân gần vụ nổ bị hư hỏng. 

Trong khi đó, ông Lê Văn Chấp, chủ ngôi nhà chỉ cách vị trí bom nổ khoảng 20 mét nhưng may mắn thoát chết, kể lại: “Lúc đó tôi đang ngồi trong sân thì nghe tiếng nổ lớn, đất đá văng khắp nơi, một tảng bê tông rơi xuống chỉ cách chỗ tôi ngồi khoảng 5cm, tôi hoảng quá, theo quán tính tôi chạy đi trốn. Đã mấy chục năm rồi giờ tôi mới gặp lại cảnh tượng như thế này”.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Công an huyện Nghĩa Hành và Huyện đội Nghĩa Hành phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Hành Minh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ghi nhận, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên.

Bom phát nổ khi đang thi công, 1 người bị thương

 Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trưởng.

Ông Đoàn Tấn Nguyên, Chủ tịch UBND xã Hành Minh, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã đến hiện trường để cùng với người nhà và đơn vị thi công đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát những nhà dân bị tổn thất, thiệt hại.

Đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận có 1 người bị thương và 10 nhà dân bị hư hỏng, chúng tôi sẽ làm việc với đơn vị thi công để có hướng hỗ trợ khắc phục, hỗ trợ phù hợp cho các hộ dân này”.

(Nguồn: Công Lý)
Bình luận
vtcnews.vn