'Bội thực' khuyến mại, khách hàng thờ ơ với ngày siêu giảm giá Black Friday

Kinh tếThứ Sáu, 29/11/2019 15:44:00 +07:00

Mặc dù là ngày cao điểm dịp Black Friday nhưng năm nay tại các cửa hàng thời trang, TTTM không xuất hiện tình trạng chen lấn, tranh giành như những năm trước.

Khảo sát tại một số tuyến phố chuyên về thời trang ở Hà Nội hôm nay (ngày 29/11) như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... và nhiều trung tâm thương mại, có thể thấy lượng khách đến mua hàng sale ngày Black Friday năm nay tương đối vắng vẻ, khác hẳn không khí náo nhiệt, sục sôi mọi năm. Thậm chí, nhiều cửa hàng vắng vẻ, lượng khách đến mua thưa thớt không khác ngày thường là bao.

Mặc dù vẫn có một số khách xếp hàng từ sớm đợi các trung tâm thương mại lớn mở cửa, nhưng rõ ràng không có cảnh chen lấn nhau hay tranh giành hàng như những năm trước, vì lượng người chờ đợi cũng không quá nhiều. Thậm chí đến giữa trưa, thời điểm được coi là giờ vàng khi dân công sở tranh thủ giờ nghỉ để đi mua sắm, lượng người đi săn hàng sale cũng không quá đông, nhiều cửa hàng còn rơi vào cảnh đìu hiu, chờ khách.

bl3 13

 Một số ít khách hàng đến sớm đợi trung tâm thương mại mở cửa.

DSC09584 3

Cảnh chen lấn, xô đẩy nhau không xảy ra. 

Trên nhiều tuyến phố chuyên về thời trang, không khí khuyến mãi nhân ngày Black Friday khá rộn ràng khi được các cửa hàng đua nhau treo biển giảm giá, mức giảm lớn nhất lên đến 70 - 80%, thấp nhất cũng phải 20 - 30%. Mặc dù vậy, dường như vẫn chưa đủ để hút khách đổ xô đi mua.

DSC09630 11

Giữa giờ vàng buổi trưa, phố thời trang Chùa Bộc vẫn khá vắng vẻ.

Lý giải về việc khách hàng hờ hững với giảm giá Friday, chị Đào Thị Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Lượn lờ vài vòng trong trung tâm thương mại năm nay cũng không thấy có gì đặc sắc. Dù các cửa hàng treo biển sales từ 50-80% ngoài cửa nhưng vào bên trong chỉ một số ít được giảm giá như vậy, còn lại đa số đều chỉ giảm từ 10-30%. Hơn nữa, trước đợt này nhiều cửa hàng cũng đã giảm giá tương đối lớn. Với những khách hàng chuyên "săn sales" như tôi thì những ngày đầu tiên giảm giá là thời điểm tốt nhất để chốt đơn vì lượng hàng nhiều, đa dạng hơn".

Chị Thu Hương ở Cầu Giấy cũng đồng tình với ý kiến này. "Khuyến mãi, giảm giá bây giờ không còn là hiếm nữa. Không chỉ ngày Black Friday mà nhiều ngày trong năm, các thương hiệu cũng đua nhau treo biển giảm giá, thậm chí là nhắn tin mời gọi cho từng khách. Chính vì thế nên việc giảm giá ngày Black Friday dường như ngày càng nhàm, không còn sức hút lớn. Hơn nữa, quá nhiều cửa hàng cùng giảm giá thì khách sẽ khó lòng tập trung cùng một điểm, vì thế việc ùn tắc hay chen lấn cũng khó xảy ra", chị Hương nhận xét.

Trong khi đó, một số bạn trẻ khi được hỏi đã cho biết, nhiều người hiện giờ có xu hướng mua hàng trực tuyến, thậm chí là săn hàng sale từ nước ngoài qua Internet. Chính vì thế việc trực tiếp đến cửa hàng mua cũng không nhiều như trước.

Một số hình ảnh khách hàng đi mua sắm trong ngày Black Friday ở Hà Nội:

DSC09595 5

Tại cửa hàng Aldo, không xảy ra tình trạng nhân viên phải hạ cửa để hạn chế lượng khách đổ xô như những năm trước.

DSC09598 5

Một nhân viên cho biết, do cửa hàng đã bắt đầu chương trình giảm giá từ hơn một tuần trước nên đến nay lượng khách cũng đã vãn.

DSC09609 7

Những thương hiệu thời trang lớn nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng.

bl

Thương thiệu thời trang Zara chỉ đông khách hơn ngày thường một chút.

DSC09613 8

Nhiều cửa hàng trong tình trạng chờ khách.

DSC09622 14

 Dù treo biển giảm giá sốc, sales khủng nhưng nhiều cửa hàng vẫn thưa thớt.

black 2 15

Cảnh vắng vẻ đến khó tin.

Blac 1 15

Cho đến chiều, cửa hàng này cũng rất vắng vẻ.

Ngọc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn