Bốc thăm Europa League: Porto- Man City, Ajax-MU

Thể thaoThứ Sáu, 16/12/2011 06:57:00 +07:00

(VTC News)- Không may bị "bay" từ vòng bảng Champions League, MU dĩ nhiên là cái tên đáng được chờ đợi nhất tại Europa League năm nay.

(VTC News)- Không may bị "bay" từ vòng bảng Champions League, MU dĩ nhiên là cái tên đáng được chờ đợi nhất tại Europa League năm nay.

Vòng 1/16 Europa League cũng được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 gồm 12 đội nhất bảng và 4 đội thứ ba xuất sắc rớt xuống từ Champions League (bao gồm: Man City, Man United, Valencia và Olympiakos); còn nhóm 2 là 16 đội còn lại.
+Nhóm nhất bảng: PAOK, Standard de Liège, PSV Eindhoven, Sporting Lisbon, Beşiktaş, Athletic Bilbao, Metalist Kharkiv, Club Brugge, Atlético Madrid, Schalke, FC Twente, Anderlecht.

+Nhóm nhì bảng: Rubin Kazan, Hannover, Legia Warszawa, Lazio, Stoke City, FC Salzburg, AZ Alkmaar, SC Braga, Udinese, Steaua Bucharest, Wisła Kraków, Lokomotiv Moskva.

+Nhóm từ Champions League: Man City*, Trabzonspor, Man United*, Ajax, Valencia*, Olympiacos*, FC Porto, Viktoria Plzeň.


Khó khăn bủa vây Quỷ đỏ

Nguyên tắc bốc thăm này khiến những cái tên "gắn mác" Champions League vẫn có cơ hội gặp nhau. Và điều không may đó đã rơi thẳng xuống đầu hai đội bóng thành Manchester.

Lượt bốc cặp đầu tiên đưa Porto chạm mặt Manchester City

Tiếp đến, hai nhà cựu vô địch châu Âu khác là Ajax và Manchester United buộc phải loại nhau trong cuộc đua tới danh hiệu "hạng hai" ở lục địa già.

Đại diện còn lại của nước Anh là Stoke City cũng khó có cơ hội đi tiếp bởi Valencia vượt trội hơn hẳn cả về kinh nghiệm lẫn đẳng cấp.

Một cuộc so tài hứa hẹn nhiều cảm xúc khác là Lazio- Atletico Madrid. "Đại bàng thành Rome" đang thi đấu rất lên chân tại Serie A và Europa League chính là đấu trường mà họ muốn khẳng định sự trở lại của mình. Còn A.Madrid là nhà vô địch giải đấu này cách đây 2 năm,ở vòng bảng, họ cũng vượt qua một CLB Italia khác là Udinese để đứng đầu bảng I.

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League


Chưa dừng lại ở đây, tới vòng tứ kết, nếu vượt qua Ajax, MU sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu khá "xương" khác là Lokomotiv Moscow- Atletic Bilbao. Man City thì hạnh phúc hơn chút đỉnh với... Sporting Lisbon.

Có lẽ đã đến lúc người Anh làm quen với khái niệm "đen đủi" bởi. Chẳng những "mất mặt" ngay từ vòng bảng mà đến loạt đấu knock-out, đối thủ của Premier League cũng chẳng dễ nhằn chút nào ( ở Champions League: Arsenal gặp AC Milan còn Chelsea đón tiếp Napoli).


 Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League

Thắng trận 4 – Thắng trận 6

Thắng trận 16 – Thắng trận 1

Thắng trận 9 – Thắng trận 10

Thắng trận 11 – Thắng trận 15

Thắng trận 5 – Thắng trận 14

Thắng trận 7 – Thắng trận 13

Thắng trận 8 – Thắng trận 12

Thắng trận 2 – Thắng trận 3

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn