Bốc thăm chia bảng Champions League: Không có bảng tử thần, Guardiola tái ngộ Barca

Thể thaoThứ Sáu, 26/08/2016 00:17:00 +07:00

Lá thăm định mệnh đã khiến Champions League năm nay kịch tính ngay từ vòng đấu bảng với nhiều trận đấu và những cuộc tái ngộ rất đáng chờ đợi.

Pep Guardiola gặp lại Barcelona

4 năm sau ngày rời sân Nou Camp, Pep Guardiola lại có dịp trở lại mái nhà xưa ở vòng bảng Champions League năm này.

ch2

 Pep Guardiola trở lại nơi làm nên tên tuổi của ông. Ảnh: Internet

Lần này, đồng hành cùng Pep không phải đội quân hùng mạnh Bayern Munich năm nào. Thay vào đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt Manchester City trong vai trò của kẻ thách thức cho danh hiệu vô địch châu Âu năm nay.

Barcelona mạnh hơn Man City, đó là điều không phải bàn cãi, nhưng đại diện nước Anh cũng vào đến bán kết Champions League mùa trước, vượt cả thành tích với Barca. Man City hiện tại cũng mạnh mẽ hơn với sự xuất hiện của Pep Guardiola. Điều đó sẽ tạo nên ngày về với rất nhiều cảm xúc cho cả hai bên.

Bayern, Real và thách thức với ngôi nhất bảng

Bayern Munich đã gặp phải đối thủ "xương xẩu" nhất trong nhóm 2, đó là Atletico Madrid. Trong khi đó, Real Madrid tái ngộ cái tên kị giơ Borussia Dortmund. Hai đại gia hàng đầu châu Âu sẽ không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng, song vượt qua thách thức để giành vị trí dẫn đầu là câu chuyện rất khác.

ch3

 Dortmund từng là chướng ngại khó vượt cho Real

Ngoại trừ Manchester City, các đội bóng Anh khác đã có thể nở nụ cười mãn nguyện với kết quả bốc thăm. Arsenal nằm chung bảng với đại diện nước Pháp là Paris Saint - Germain, cùng hai đối thủ không xứng tầm là Basel và Ludogorets Razgrad.

Tottenham dễ thở không kém (dù bị xếp nhóm 3) khi chỉ phải chạm trán với những CSKA Moscow, Monaco hay Bayer Leverkusen. Cuối cùng, Claudio Ranieri có lí do để hài lòng với những trận đấu với FC Porto, FC Bruges hay Copenhagen.

ch1

 Kết quả chia bảng UEFA Champions League. Ảnh: Facebook

Thời gian diễn ra các trận đấu ở vòng bảng

Loạt trận 1: 13–14/9

Loạt trận 2: 27–28/9

Loạt trận 3: 18–19/10

Loạt trận 4: 1–2/11

Loạt trận 5: 22–23/11

Loạt trận 6: 6–7/12

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn