Bốc thăm chia bảng AFF Cup: Cơ hội lật đổ ngai vàng của Thái Lan

Thể thaoThứ Tư, 02/05/2018 08:03:00 +07:00

14h chiều nay (2/5), lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 - giải đấu số một của bóng đá Đông Nam Á, sẽ diễn ra tại khách sạn Mulia Senayan (Jakarta, Indonesia).

Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ hành quân tới AFF Cup lần này với kỳ vọng cao độ. Dưới quyền ông Park, U23 Việt Nam và tuyển quốc gia đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với đỉnh cao là ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018.

Tại AFF Cup tới, tuyển Việt Nam cũng có lợi thế nhất định khi được nằm ở nhóm hạt giống số 1 với Thái Lan. Điều đó đồng nghĩa đội tuyển sẽ được nhiều ưu ái hơn trong xếp lịch thi đấu và không phải gặp người Thái tại vòng bảng.

Boc tham chia bang AFF Cup: Co hoi lat do ngai vang cua Thai Lan hinh anh 1

AFF Cup 2018 diễn ra vào dịp kỷ niệm 10 năm bóng đá Việt Nam vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên. Ảnh: Getty. 

AFF Cup 2018 sẽ có 10 đội tuyển Đông Nam Á tham dự. Đó lần lượt là Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia, Lào, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei với Timor-Leste.

Giải đấu năm nay được tiến hành theo thể thức mới. Các đội tuyển sẽ chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Mỗi đội sẽ có 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà tùy theo bốc thăm. Điều đó nghĩa là tuyển Việt Nam chắc chắn có 2 trận trên sân Mỹ Đình. Vòng bán kết và chung kết vẫn diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách như cũ.

Đề xuất thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup được đưa ra lần đầu tiên hồi tháng 3/2016 nhưng chỉ thực sự trở thành hiện thực ở kỳ AFF Cup này. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á quyết tâm thay đổi nhằm lôi kéo nhiều CĐV tới sân hơn. Với sự thay đổi này, AFF Cup sẽ không còn khái niệm nước chủ nhà, CĐV nhà. Tất cả các đội bóng trong khu vực đều sẽ có cơ hội được thi đấu trên sân của mình, trước khán giả sở tại.

Timor-Leste và Brunei sẽ chơi 2 lượt play-off đi và về trong các ngày 3/9 và 11/9. Đội tuyển Australia vẫn không được tham dự giải. Vòng chung kết AFF Cup 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8/11 tới 15/12.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh là những người đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự lễ bốc thăm chiều nay. HLV Park Hang-seo không có mặt vì bận tham dự lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019 tại UAE hôm 4/5. Ngày mai (3/5), ông Park sẽ xuất phát từ Việt Nam cùng trưởng văn phòng VFF miền Nam Dương Vũ Lâm.

Boc tham chia bang AFF Cup: Co hoi lat do ngai vang cua Thai Lan hinh anh 2

 AFF Cup 2018 sẽ là lần đầu tiên, tuyển Việt Nam không có Công Vinh, Thành Lương sau nhiều năm. Ảnh: Getty.

Trong cả 2 lần tham dự gần nhất, bóng đá Việt Nam đều dừng bước tại bán kết AFF Cup lần lượt trước Malaysia và Indonesia. Chia sẻ trước thềm giải đấu lớn nhất khu vực, đội trưởng Văn Quyết tự tin khẳng định: “Tôi không lo Việt Nam có phải gặp Thái Lan không bởi quyết tâm đi đến trận chung kết nghĩa là chúng tôi phải vượt qua mọi đối thủ mạnh nhất”.

Tại AFF Cup tới, Thái Lan vẫn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Nhưng sức mạnh của tuyển Thái sẽ giảm đi đáng kể khi 4 ngôi sao đang chơi ở ngoại quốc không thể góp mặt. Họ là Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven, hạng 2 Bỉ). Sự vắng mặt của họ sẽ là cơ hội lớn cho các đội tuyển lật đổ Thái Lan.

Phân nhóm hạt giống AFF Cup 2018

Nhóm 1: Thái Lan (đương kim vô địch), Việt Nam

Nhóm 2: Indonesia, Malaysia

Nhóm 3: Philippines, Myanmar

Nhóm 4: Singapore, Campuchia

Nhóm 5: Lào, Timor-Leste hoặc Brunei

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn