Bốc thăm AFF Cup: Kiatisak bỏ về sớm, Hữu Thắng không chủ quan

Thể thaoThứ Tư, 03/08/2016 15:18:00 +07:00

Nếu nói tuyển Việt Nam thoát bảng tử thần ở AFF Cup 2016 cũng đúng. Tuy nhiên, để đến chung kết, và vô địch, thầy trò Hữu Thắng không được phép chủ quan.

Kết quả bốc thăm vòng chung kết AFF Cup 2016 đã mang Thái Lan đến bảng tử thần cùng chủ nhà Philippines, Singapore và Indonesia. Trong khi Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nhẹ gồm Myanmar, Malaysia và đội thắng ở vòng loại tổ chức ở Campuchia tháng 10 này.

Phản ứng của HLV các đội về kết quả bốc thăm này là rất khác nhau.

Trên báo Bóng đá, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh kể: “HLV Kiatisak ngồi ngay bàn của ĐT Việt Nam và ông ấy vào căn phòng một cách vui vẻ, cười với mọi người, chào đoàn Việt Nam bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, khi có kết quả, HLV Kiatisak bỏ về ngay và có vẻ không vui”.

Trên trang chủ AFF, Kiatisak nói ngắn gọn: "Đây là một bảng đấu khó khăn. Singapore có đội hình mạnh, Philippines tiến bộ rất nhanh và có sự ủng hộ từ khán giả nhà còn Indonesia đang trở lại và sẽ là ẩn số khó đoán định".

ketqu

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2016

HLV Singapore V. Sundramoorthy tỏ ra thận trọng: "Chúng tôi sẽ cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Đây là một bảng đấu khó nhằn. Singapore có 3 tháng để chuẩn bị cho 3 trận đấu khó khăn ở Philippines". 

Ở bảng B, HLV Malaysia Ong Kim See đánh giá Myanmar là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé vào bán kết ở bảng này, đồng thời thừa nhận các đội bóng khác đều không phải đối thủ của Thái Lan bởi bóng đá Thái Lan đã tiến đi ở một khoảng cách rất xa.

Cũng giữ thái độ thận trọng, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đánh giá không có đối thủ nào nhẹ ký và cũng không có bảng nào được coi là nhẹ. Khoảng cách giữa các đội tuyển quốc gia, theo HLV Hữu Thắng, không còn quá lớn nữa.

Ông dẫn lại các kết quả gần đây như Campuchia thắng Singapore hay Việt Nam bại trận trước Malaysia. HLV Hữu Thắng cũng nhắc đến Myanmar trong vai trò chủ nhà sẽ nhận được nguồn cổ vũ động viên cùng ảnh hưởng đặc biệt từ khán giả nhà.

Chính vì thế, theo HLV Hữu Thắng, tinh thần chủ quan, khinh địch là tối kỵ, phải loại bỏ ngay.

hlv-huu-thang-khong-dung-kiatisak-o-sea-games-1

 

Chung quan điểm, phó chủ tịch VFF Trần Quốc cho biết sẽ tạo thêm cơ hội cho đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với những đối thủ mạnh để có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2016.

Ngoài mong muốn vô địch AFF Cup, đây còn được xem là bước đệm chuẩn bị cho SEA Games 2017 diễn ra vào năm sau, nơi mà bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu vô địch rất cao. U23 Việt Nam khi ấy sẽ có đủ bộ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lẫn hàng loạt tài năng trẻ đang lên của PVF, Hà Nội T&T.

AFF Cup 2016 cũng có thể là giải đấu cuối cùng Công Vinh còn khoác áo đội tuyển quốc gia. Trước đó, tiền đạo này bày tỏ nguyện vọng đá hết AFF Cup 2016, chia tay đội tuyển rồi thi đấu đỉnh cao thêm 1,2 năm nữa rồi sẽ giải nghệ.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn