Bốc thăm AFF Cup 2018: Tuyển Việt Nam đấu Indonesia hoặc Malaysia trên sân nhà

Thể thaoThứ Tư, 02/05/2018 08:10:00 +07:00

Hôm nay 2/5, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018.

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào 14h chiều nay tại Jakarta (Indonesia). Đại diện cho Việt Nam tham dự buổi lễ là Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo không góp mặt.

bốc thăm chia bảng Aff Cup 2018

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018.

Theo phân hạng hạt giống của AFF, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm 1 cùng Thái Lan. Không phải chạm trán nhà đương kim vô địch ở vòng bảng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải đối đầu với 1 trong 2 đối thủ "khó nhằn" khác ở nhóm 2 là Malaysia hoặc Indonesia. Trong khi đó Philippines và Myanmar ở nhóm 3 cũng là 2 đội bóng có thể gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

AFF Cup 2018 sẽ là lần đầu tiên giải vô địch Đông Nam Á không có nước đăng cai vòng bảng. Mỗi đội bóng sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Vòng bán kết và trận chung kết vẫn thi đấu với thể thức 2 lượt.

Đội tuyển Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2018 bằng chuyến làm khách đến sân của 1 đội bóng thuộc nhóm 5 (Lào hoặc đội thắng trận play-off giữa Đông Timor và Brunei).

Trận đấu quan trọng nhất của HLV Park Hang Seo và các học trò là cuộc chạm trán đối thủ ở nhóm 2 là Malaysia hoặc Indonesia. Đây chính là 2 đội tuyển loại Việt Nam ở bán kết 2 kỳ AFF Cup gần nhất. Các cầu thủ Việt Nam được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu này.

Trong 2 trận còn lại, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đấu với đội thuộc nhóm 3 (Myanmar hoặc Philippines) trên sân khách và trở lại sân nhà đấu với đội thuộc nhóm 4 (Singapore hoặc Campuchia).

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn