Bóc mẽ trang 'Tránh chốt CSGT Hải Phòng': Công an vào cuộc điều tra

Pháp luậtThứ Tư, 20/05/2015 08:00:00 +07:00

Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã có chỉ đạo các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra trang mạng 'Tránh chốt CSGT Hải Phòng'.

(VTC News) - Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã có chỉ đạo các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra trang mạng 'Tránh chốt CSGT Hải Phòng'.

Liên quan đến việc trên mạng xã hội xuất hiện trang facebook mang tên ‘Tránh chốt CSGT Hải Phòng’, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, lãnh đạo Công an Thành phố đã giao Văn phòng Công an TP Hải Phòng xây dựng kế hoạch, tham mưu cho lãnh đạo Công an Thành phố chỉ đạo các phòng nghiệp vụ vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật, tránh ảnh hưởng xấu đến lực lượng Công an Thành phố.

Trang mạng Tránh chốt CSGT Hải Phòng  

Như đã đưa tin, kể từ năm 2014, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”, đến nay đã thu hút trên 31.000 lượt người thích ‘like’, với trên 11.000 lượt bình luận.

Khi thành viên nào đó quay clip, chụp được những hình ảnh của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát Trật tự (CSTT) làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, hoặc lập các chốt, các tổ tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông, sẽ đăng lên trang này.


Video: Con vi phạm, bố cãi cùng CSGT




Việc làm này có tính chất “chỉ điểm”, cảnh báo cho các thành viên khác biết để “né” hoặc để điều khiển phương tiện đúng quy định, tránh bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm pháp luật về giao thông, với các lỗi phổ biến như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện quá tốc độ, đi sai làn đường...

Những bức ảnh, thông tin sau khi được đăng lên trang này, đa số nhận được những lời bình luận có tính chất mỉa mai, kích động, thậm chí là những lời chửi bới dung tục, thiếu văn hóa đối với lực lượng làm nhiệm vụ như CSGT, CSTT.

Ngọc Minh
Bình luận
vtcnews.vn