Bộ Y tế chia buồn cùng gia đình bé gái 7 tuổi hiến giác mạc

Sức khỏeThứ Bảy, 24/02/2018 15:57:00 +07:00

Ngày 24/2, đồng chí Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cùng đoàn đại biểu đến dự tang lễ và chia buồn cùng gia đình bé gái hiến giác mác sau khi qua đời.

Đặc biệt, do bận công tác đột xuất không thể tới tạm biệt Hải An, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi lời tri ân và vòng hoa đến viếng cô bé.

Tang lễ bé Hải An diễn ra lúc 11h giờ trưa ngày 24/2 tại nhà tang lễ quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong số những người đến viếng anh linh cô bé, có nhiều người còn chưa một lần nhìn thấy em, tiếp xúc với em. Họ đến với lòng tri ân, sự cảm phục dành cho cô gái nhỏ.

Được biết, Hải An vốn là học sinh lớp 2A6 trường Tiểu học Tân Mai. Tháng 9/2017, gia đình phát hiện bé mắc ung thư thần kinh thể sao - một loại ung thư hiếm gặp. Mặc dù gia đình đã nỗ lực chạy chữa, đưa bé tới nhiều bệnh viện điều trị nhưng bé vẫn không thể qua khỏi.

_DSC0042-2 5

Đồng chí Nguyễn Đình Anh thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế chia buồn cùng gia đình Hải An (Ảnh: Lệ Chi) 

Trước khi bé mất, cả gia đình và Hải An đều có nguyện vọng hiến tặng mô tạng. Do đó, ngay khi con gái qua đời, mẹ bé đã gọi điện đến Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người để xin được hiến tạng con, cứu người khác.

Chiều 22/2, sau khi Hải An qua đời, các kỹ thuật viên, cán bộ y tế đã tới Bệnh viện K để nhận 2 giác mạc hiến tặng. Hiện tại, 2 giác mạc của cô bé đang được lưu trữ tại Ngân hàng mắt – Bệnh viện Mắt Trung ương.

_DSC0072-2 3

Những em nhỏ lớp 2A6 trường tiểu học Tân Mai (Hà Nội) cầm di ảnh và những bông hoa màu trắng tiễn đưa Hải An (Ảnh: Lệ Chi)

Trong lời từ biệt Hải An, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến viết:

“Tôi đã vô cùng xúc động khi được biết Hải An bé nhỏ đã trò chuyện về việc hiến mô tạng cùng mẹ của mình khi con đang vật lộn với đau đớn trên giường bệnh. Con đã làm được một điều khó tin nhưng là sự thật.

Tôi xin được thay mặt ngành y tế gửi những lời tri ân chân thành nhất từ đáy lòng mình tới Con và Gia đình Con! Món quà của Con và Gia đình trao tặng cho cuộc sống này là tấm gương sáng để ngành y tế chúng tôi và cả xã hội noi theo.

Món quà này thực sự là một viên ngọc sáng giữa đời! Đôi giác mạc của Con nay mai sẽ giúp được 2 người mù lòa có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng. Như vậy, tuy thân thể con rời xa chúng ta nhưng Con vẫn tiếp tục được sống thêm một lần nữa, Con sẽ vẫn được ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp này.

Video: Bé 7 tuổi hiến giác mạc: 'Cô bé nằm ngoan như một thiên thần say ngủ'

Tôi tin rằng, ở một nơi nào đó, Con đang thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt và mang lại vô vàn thương yêu cho cuộc sống! Con gái nhỏ Hải An sẽ mãi hiện diện trong tim của cha mẹ Con, ông bà Con; trong tim của tôi và tất cả mọi người!

Trong giờ phút tiễn đưa này, chúng ta ở đây không chỉ để tưởng nhớ và tiếc thương mà còn để tự hào về Con. Trước anh linh Con, chúng ta cùng nguyện cầu cho Con được an vui ở một chân trời mới.

Xin chào tạm biệt Con Gái Nhỏ!"

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn