Bộ Xây dựng lên tiếng việc đoàn thanh tra 'vòi tiền' ở Vĩnh Phúc

Kinh tếThứ Năm, 13/06/2019 14:18:00 +07:00

Liên quan đến việc đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản về hành vi "vòi tiền" ở Vĩnh Phúc, Bộ Xây dựng chính thức lên tiếng.

Theo Bộ Xây dựng, thực hiện kế hoạch của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2019, hiện nay Thanh tra Bộ Xây dựng đang có một đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là cuộc thanh tra thực hiện theo kế hoạch đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt.

bo_xay_dung_anzq

Bộ Xây dựng lên tiếng về thông tin đoàn thanh tra của Bộ 'vòi tiền'.

Bộ Xây dựng khẳng định luôn quán triệt, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh và thực hiện công tác thanh tra, hoạt động của các đoàn thanh tra theo các quy định của pháp luật.

Đặc biệt, để thực hiện Chỉ thị 769/2019 của Thanh tra Chính phủ, ngày 3/6/2019 vừa qua Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã ban hành văn bản về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, cán bộ Thanh tra Bộ.

Trước vụ việc này, Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm.

Bộ Xây dựng cũng cho biết, sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Trước đó, chiều 12/6, có thông tin cho rằng, một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đã bị lập biên bản tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, khi thực hiện thanh tra theo kế hoạch định kỳ.

Được biết, số tiền mà đoàn thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu “chung chi” lên tới hàng chục tỉ đồng. “Hiện, cơ quan công an cấp tỉnh đang thụ lý vụ việc. Bước đầu, đã có thông tin báo cáo đến các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Vĩnh Phúc.

Thời gian đoàn thanh tra Bộ Xây dựng thanh tra tại huyện Vĩnh Tường kéo dài khoảng gần 1 tháng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn