Bỏ túi 6 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả mà không tốn tiền

Sức khỏeThứ Ba, 08/08/2017 11:14:00 +07:00

Giảm cân là nỗi e ngại của khá nhiều người bởi sự tốn kém về thời gian và tiền bạc nhưng kết lại không mấy khả quan; tuy nhiên, có nhiều người không phải bỏ ra xu nào mà cũng có thế giảm cân, vậy nguyên nhân là do đâu?

Dưới đây là 6 loại lá có tác dụng giảm cân rất hiệu quả, đồng thời là loại thực phẩm dễ kiếm và không hề tốn kém.

Lá rau lang

Đây là một loại lá dân dã không chỉ được dùng làm thức ăn hằng ngày mà còn có công dụng giảm cân khá hiệu quả. Việc ăn rau lang thường xuyên giúp ngăn ngừa chứng béo phì cũng như giúp cho cơ thể cung cấp 1 lượng lớn vitamin.

cach-trong-rau-lang-tai-nha-25th-oct-2011-081-1024x696-1464319054-width1024height696

 Lá rau lang có tác dụng giảm cân.

Lá ổi

Lá ổi chứa khá nhiều chất xơ và có công dụng giảm cân thần kỳ vì nó có khá ít năng lượng. Đặc biệt, lá ổi còn là một bài thuốc quý trong việc chữa mụn trứng cá, làm mờ thâm.

Video: Muốn giảm cân hiệu quả, tuyệt đối không bỏ qua các điều sau

Lá sen

Lá sen có khá nhiều công dụng, được đông y sử dụng để chữa nhiều loại bệnh, trong đó có giảm béo, chữa thừa cân. Cách sử dụng lá sen chữa bệnh béo phì khá đơn giản, chỉ cần một ít lá sen pha thành trà và uống mỗi ngày liên tục trong 3 tháng sẽ thấy tác dụng giảm cân khá rõ rệt.

Lá ngải cứu

Ngoài công dụng chữa được nhiều loại bệnh, lá ngải cứu còn được sử dụng như một “thần dược” trị bệnh béo phì, nặng cân. Cách sử dụng lá ngải cứu đó là đun sôi lá cho ra nước rồi uống mỗi ngày. Nếu bạn thích vị đắng của lá ngải cứu thì không cần bỏ thêm gì vào, ngược lại có thể cho thêm một số loại rau quả khác để tăng thêm hiệu quả giảm cân cho mình.

Rau ngót

Đây là một loại lá thông dụng, được khá nhiều bà nội trợ sử dụng để nấu canh và làm thức ăn. Ngoài công dụng này, lá rau ngót còn giúp kiểm soát cân nặng cho người béo phì hiệu quả bởi hàm lượng vitamin C cũng như chất xơ trong rau ngót khá nhiều, giúp giảm cân khá tốt.

Lá trà xanh

Đây là một loại lá có chứa nhiều vitamin có ích cho cơ thể như A, B1, B2, caffeine giúp thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ thừa tích trữ trong cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Không những vậy, hàm lượng vitamin C chứa trong lá trà xanh rất cao, gấp 4 - 5 lần cam, bưởi nên sẽ giúp cho quá trình giảm cân tốt và hiệu quả hơn rất nhiều.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn