Bố tự chế xe tăng cho trường học của con trai

Thế giớiChủ Nhật, 03/07/2016 10:45:00 +07:00

Khó ai có thể may mắn hơn một cậu bé ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khi được bố chế cho cả một chiếc xe để phục vụ việc học tập của mình.

Theo People's Daily, người bố cực ngầu này đã chế tạo ra phiên bản của một chiếc xe tăng T-99 được trang bị động cơ diesel có thể di chuyển với tốc độ 15km/h chỉ trong vòng 11 tháng với sự giúp đỡ của bạn bè.

diy_tank

 Chiếc T-99 phiên bản sản xuất tại gia

Được biết, chiếc T-99 phiên bản thủ công này dài 10m, rộng 3m, nặng 20 tấn, có ngoại hình tương tự với bản gốc của nó. 

Mặc dù không thể nã pháo, nhưng các bộ phận và hệ thống cơ khí của “cỗ máy chiến đấu” này gần như là một bản sao hoàn hảo của T-99. 

Điều bất ngờ hơn nữa, đây là lần đầu tiên ông Peng thử sức mình hay có bất cứ kinh nghiệm gì trong việc chế lại một chiếc xe tăng dù cho trước đó, ông bố "bá đạo" này từng bắt tay vào chế tạo máy bay trực thăng và máy xúc tại gia. 

diy_tank2

 Với sự trọ giúp của bạn bè, ông Peng đã chế ra chiếc xe tăng này chỉ trong vòng 11 tháng.

Mặc dù vậy, theo anh Peng, đây mới chỉ là khởi đầu của dự án. Ông bố này cho biết, anh và các “cộng sự” của mình đang ấp ủ kế hoạch xây dựng một trung đội T-99 trong tương lai, đồng thời phát triển mô hình các biến thể của các cỗ máy bọc thép khác nhau.

"Nhà thiết kế" này hi vọng rằng, điều này có thể sẽ khuyến khích con trai của mình cũng như trẻ em Trung Quốc quan tâm nhiều hơn đến quốc phòng và quân đội. 

diy_tank4

Ông bố khéo tay này hi vọng rằng chiếc T-99 náy sẽ góp phần giúp trẻ em quan tâm hơn về quốc phòng và quân đội. 

Dù là một tác phẩm cực kỳ ấn tượng, nhưng chiếc T-99 này không phải là “cỗ máy chiến đấu” đầu tiên được người dân ở một vùng nông thôn ở Trung Quốc chế tạo. 

Trước đó, một người nông dân ở Liêu Ninh đã khôi phục lại một chiếc tăng của Liên Xô ở ngay sân sau nhà mình.

Song Hy (Nguồn: Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn