Bộ TT&TT lên tiếng về việc TBT Vietnamnet xin thôi chức

Thời sựThứ Sáu, 04/03/2011 10:04:00 +07:00

(VTC News) - "Đấy là nguyện vọng cá nhân thì anh ấy cứ phát biểu còn phương hướng giải quyết của Bộ thì phải theo thẩm quyền..."

(VTC News) - "Đấy là nguyện vọng cá nhân thì anh ấy cứ phát biểu còn phương hướng giải quyết của Bộ thì phải theo thẩm quyền. Trong trường hợp đơn xin thôi việc của anh Nguyễn Anh Tuấn được lãnh đạo Bộ chấp nhận, Bộ sẽ bố trí công việc mới dựa trên nguyện vọng của anh Nguyễn Anh Tuấn. Tuy nhiên hiện nay anh ấy chưa phát biểu nguyện vọng gì".

Ông Bùi Như Uyên, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết như vậy khi trao đổi với VTC News xung quanh việc TBT Báo điện tử Vietnamnet xin thôi chức.


Theo ông Uyên, hiện tại lãnh đạo Bộ đã nhận được đơn của ông Nguyễn Anh Tuấn đề nghị thôi giữ chức Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamnet. "Việc của anh Tuấn không phải là từ chức mà là thôi không giữ chức Tổng biên tập của báo điện tử Vietnamnet. Sự việc sẽ được báo cáo lên Ban cán sự và lãnh đạo Bộ TT&TT. Hiện tại vấn đề này đang được lãnh đạo Bộ xem xét và cần phải có thời gian để giải quyết", ông Uyên cho biết.


Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập VietNamNet.
(Nguồn: Internet)
 

Ông Uyên khẳng định “Đấy là nguyện vọng cá nhân thì anh ấy cứ phát biểu còn phương hướng giải quyết của Bộ thì phải theo thẩm quyền. Trong trường hợp đơn xin thôi việc của anh Nguyễn Anh Tuấn được lãnh đạo Bộ chấp nhận, Bộ sẽ bố trí công việc mới dựa trên nguyện vọng của anh Nguyễn Anh Tuấn. Tuy nhiên hiện nay anh ấy chưa phát biểu nguyện vọng gì”, ông Uyên cho biết.

Nhận xét về việc ngày 2/3, ông Nguyễn Anh Tuấn được bầu làm Phó chủ tịch Hiệp hội truyền thông số Việt Nam, ông Uyên cho biết thêm: "Hiện nay về danh chính ngôn thuận, anh Nguyễn Anh Tuấn vẫn là Tổng biên tập của Báo điện tử Vietnamnet, vẫn là người của Bộ, vẫn là Đảng viên, là lãnh đạo cấp Vụ và tương đương nên khi tham gia hiệp hội anh Tuấn phải làm các công việc theo quy định của Bộ".

Chia sẻ về nguyên nhân chính dẫn đến việc ông Nguyễn Anh Tuấn xin thôi không giữ chức Tổng biên tập , lãnh đạo Bộ cho biết đang nghiên cứu và sẽ có những thông tin cụ thể sau.

Ông Uyên cũng khẳng định: “Sang đầu tuần sau, vấn đề thôi việc của anh Nguyễn Anh Tuấn sẽ được báo cáo lên lãnh đạo Bộ TT&TT. Sau đó, Lãnh đạo Bộ và ban cán sự sẽ có quyết định cuối cùng”.

Trước đó, ngày 2/3 Tổng Biên tập VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn đã được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam sau khi nộp đơn xin thôi việc tại tờ báo cùng ngày. Ông Tuấn từ chối tiếp xúc cũng như trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến việc này.

Ông Nguyễn Anh Tuấn là người đã gây dựng VietNamNet trở thành một trong những tờ báo điện tử Việt Nam có lượng truy cập lớn.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn