Bộ TT&TT kiểm tra việc phát sóng truyền hình thiết yếu

Kinh tếThứ Hai, 22/07/2013 03:51:00 +07:00

Bộ TT&TT yêu cầu đơn vị truyền hình trả tiền thực hiện đầy đủ quy định về truyền dẫn, phát sóng các kênh truyền hình thiết yếu.

Bộ TT&TT sẽ trực tiếp làm việc với các đơn vị truyền hình trả tiền để yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định về truyền dẫn, phát sóng các kênh truyền hình thiết yếu của quốc gia.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, sắp tới Bộ sẽ giao cho Cục Quản lý Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử trực tiếp làm việc với các đơn vị truyền hình trả tiền để yêu cầu thực hiện đúng quy định về truyền dẫn các kênh truyền hình thiết yếu của quốc gia.

Tính đến ngày 19/7, các đơn vị truyền hình trả tiền trực thuộc VTV là VTVcab vẫn truyền dẫn thiếu 3 kênh VTC10, VTC14 và VTC16 trên hệ thống truyền hình analog (VTVcab đã truyền dẫn đủ 10 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia trên hệ thống truyền hình số). Còn SCTV còn chưa truyền dẫn 5 kênh là VTC1, VTC10, VTC14, VTC16 và VNEWS trên hệ thống truyền hình cáp analog. SCTV cũng truyền dẫn thiếu 3 kênh VTC1, VTC14 và VTC16 trên hệ thống truyền hình kỹ thuật số. K+ truyền dẫn thiếu 3 kênh là VTC10, VTC14 và VTC16.
truyen hinh thiet yeu
Sắp tới Bộ TT&TT sẽ kiểm tra việc thực hiện truyền dẫn, phát sóng các kênh truyền hình thiết yếu của một số đơn vị truyền hình trả tiền (Ảnh minh họa) 
"Đây là các kênh thiết yếu của quốc gia, không phải là kênh của riêng một đài nào vì thế các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền phải có trách nhiệm thực hiện", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Hoài Dương – Phó Tổng giám đốc TTXVN cho biết, hệ thống truyền hình cáp SCTV đã từ chối phát sóng kênh VNEWS trên cáp analog với lý do không còn băng tần.
Việc VTVcab, K+ và SCTV không phát sóng đủ các kênh truyền hình thiết yếu là vi phạm quy định của Chính phủ. Đồng thời các đơn vị này đã làm ảnh hưởng đến quyền được xem các kênh truyền hình thiết yếu của hàng triệu người dân. Ước tính hiện nay số thuê bao của 3 "nhà đài" này lên đến gần 3 triệu.
Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư quy định có 10 kênh truyền hình thiết yếu phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu bao gồm: 4 kênh do VTV sản xuất là VTV1; VTV2; VTV4; VTV5; 4 kênh do VTC sản xuất gồm VTC1; VTC10; VTC14; VTC16; kênh VNEWS do TTXVN sản xuất và kênh truyền hình ANTV do Bộ Công an sản xuất. Theo quy định của Chính phủ, 10 kênh truyền hình thiết yếu này phải được cung cấp đến tất cả thuê bao của các hệ thống truyền hình trả tiền ở nước ta.

Theo ICTNews

Bình luận
vtcnews.vn