Bộ TT-TT trao tặng máy tính cho Hội CCB Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 06/06/2011 03:16:00 +07:00

(VTC News) – Trong khuôn khổ chương trình “PC for Life”, Bộ TT-TT đã trao tặng 10 máy tính, 1 chiếc máy in sao CD/DVD cho Hội Cựu chiến binh VN.

(VTC News) – Trong khuôn khổ chương trình “PC for Life”,  Bộ TT-TT do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp chủ trì đã trao tặng 10 máy tính, 1 chiếc máy in sao CD/DVD cho Hội Cựu chiến binh Việt Nam với sự tham gia đóng góp của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao tặng ngày 06/06, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết chương trình “PC for Life - Máy tính cho cuộc sống” là một chương trình hoạt động xã hội nhằm tạo điều kiện cho những người dân sống ở các vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn được sớm tiếp cận với công nghệ và tri thức mới thông qua sử dụng máy tính và Internet, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp - đoàn thể cùng tham gia, góp phần nâng cao vị trí, vai trò và đóng góp của ngành Công nghệ thông tin – Truyền thông trong sự phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp (phải) đại diện Bộ TT-TT trao tặng các thiết bị thông tin cho Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Chương trình “Máy tính cho cuộc sống” là sáng kiến do Bộ TT&TT phát động trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ thông tin Thế giới WITFOR 2009 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26 - 28/8/2009 nhằm vận động và gây dựng Quỹ máy tính cho người dân tại các khu vực khó khăn, ít có cơ hội tiếp xúc với máy tính và Internet.

Cho tới nay, chương trình đã đạt được thành công có ý nghĩa thiết thực với tổng số tiền tài trợ trên 15 tỷ đồng bao gồm hơn 2000 chiếc máy tính, 329 máy in, hơn 2000 bộ tài liệu học tâp, hỗ trợ kết nối Internet và thiết bị phụ trợ được trao tặng cho người dân, học sinh sinh viên, người khuyết tật... tại các địa bàn khó khăn thuộc 47 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình đã nhận được sự tài trợ của 20 doanh nghiệp và mang lại sự thụ hưởng cho khoảng 10.000 người dân.

Pv



Bình luận
vtcnews.vn