Bộ trưởng Y tế và các cán bộ tập thể dục giữa giờ giao ban

Sức khỏeThứ Tư, 09/01/2019 21:10:00 +07:00

Để rèn luyện sức khỏe, từ 8/1, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các cán bộ bắt đầu chương trình tập thể dục giữa giờ tại buổi giao ban.

Theo Bộ trưởng Tiến, hiện 70% số người chết tại Việt Nam do các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, tim mạch, tiêu đường hay ung thư… Nhưng nhiều người lại không có thói quen rèn luyện sức khỏe, chỉ tới khi có bệnh mới vào viện thăm khám, điều trị, gây tốn quá nhiều tiền bạc, thời gian.

Hàng ngày việc ăn uống khoa học, tập thể dục thể thao, hạn chế thuốc lá, rượu bia chính là những biện pháp nhằm nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật cho chính bản thân mỗi người.

Để đi đầu trong phong trào các cá nhân tự rèn luyện sức khỏe, bắt đầu từ 8/1, Bộ Y tế sẽ triển khai chương trình tập thể dục tại công sở ngay trong khuôn viên của Bộ.

nguyen thi kim tien

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, chăm sóc sức khỏe "từ gốc" là việc rất quan trọng. 

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, ban đầu, những buổi tập, rèn luyện sức khỏe sẽ diễn ra giữa những buổi giao ban do chính các cơ quan bộ, Văn phòng Trung tâm Y tế và văn phòng sở thực hiện. Tuy nhiên, khi quen dần, mọi người sẽ cố gắng tập 2 lần/ngay giữa các buổi họp.

“Do phải ngồi làm việc nhiều nên cơ thể sẽ khó chịu, dẫn đến mỏi mắt và đau nhức cơ. Bởi vậy, tôi phải thường xuyên tự tập thể dục, vận động cơ thể cho dễ chịu hơn. Hàng ngày, với 9 động tác cơ bản tại chỗ, tôi thấy mình nhẹ người, bớt căng thẳng và thoải mái hơn rất nhiều”, Bộ trưởng Tiến nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết thêm, để chuẩn bị cho mô hình này, bản thân bà cũng tự nghiên cứu, tích lũy những bài tập thể dục đơn giản của các nước như: Nhật Bản, Singgapore, Thái Lan… sau đó dần dần áp dụng cho bản thân.

“Ban đầu cán bộ, nhân viên của Bộ Y tế sẽ thực hiện trước việc tập thể dục và rèn luyện sức khỏe ngay tại công sở. Về sau, nếu các ban, bộ ngành khác quan tâm, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ”, bà Tiến khẳng định.

Video: 8 mẹo đơn giản nhưng đặc biệt hữu ích cho những người hay tập thể dục

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn