Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: 'Tôi cũng là nạn nhân của sim nhắn rác'

Sản phẩmThứ Ba, 18/04/2017 20:16:00 +07:00

Để xử lý vấn nạn sim rác, tin nhắn rác, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ TT&TT rất trăn trở và đã quyết liệt xử lý vấn đề này.

Tại phiên chất vấn chiều 18/4, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn về vấn đề sim rác và tin nhắn rác.

Hinh anh Bo truong Truong Minh Tuan: 'Da yeu cau go bo hon 2.000 clip xau tren YouTube'

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn. (Ảnh chụp màn hình)  

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thừa nhận: "Bản thân tôi cũng là nạn nhân của sim rác".

Bộ trưởng thẳng thắn nêu rõ những nguyên nhân về mặt quản lý, giám sát, qua đó nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ quan quản lý, trong đó có trách nhiệm của Bộ TT&TT.

Theo Bộ trưởng, sở dĩ chưa giải quyết được triệt để vấn đề này là vì lợi ích của nhiều bên, cả nhà mạng, lẫn đại lý và người dùng.

Để xử lý vấn nạn sim rác, tin nhắn rác, Bộ trưởng cho biết, thời gian qua, Bộ TT&TT rất trăn trở và đã quyết liệt xử lý vấn đề này.

"Tinh thần của Bộ là phải chặn ngay từ đầu ra (ngăn chặn từ nhà mạng), quản lý chặt chẽ tài nguyên kho số quốc gia; giảm đầu 11 số; quy trách nhiệm cho các nhà mạng; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu...

Thời gian qua, Bộ đã thu hồi khoảng 20 triệu sim rác. Đồng thời, Bộ cũng phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tài chính để đề xuất cấp thẩm quyền quy định nâng cao mức phạt; tăng cường khuyến khích người dùng sử dụng sim trả sau...", Bộ trưởng cho biết.

Video: Việt Nam có đại diện trong Top 100 kênh YouTube mạnh nhất thế giới

Nguyễn Yến
Bình luận
vtcnews.vn