Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thời sựThứ Ba, 07/06/2016 15:41:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn vừa được nhận hương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiều ngày 6/6/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Trần Thị Hà, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TW, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TW, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

 Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng TW, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TW; cùng các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thuộc Bộ; đại diện Công đoàn TT&TT Việt Nam; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ TT&TT.

Ngày 25/3/2016, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã có Quyết định số 587/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT (nay là Bộ trưởng Bộ TT&TT) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2010 đến năm 2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ sự xúc động khi được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Bộ trưởng cho biết, trong 37 năm công tác vừa qua dù trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, từ người lính cầm súng ở chiến trường đến cán bộ tuyên giáo, rồi Thứ trưởng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, trong suốt quá trình phấn đấu, Bộ trưởng luôn tâm niệm một điều rằng tất cả vì sự phát triển của đất nước, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân và vì sự nghiệp của các cơ quan, đơn vị, các ngành mà Bộ trưởng đã từng công tác.

Bộ trưởng bày tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ của đồng đội, đồng nghiệp, đồng chí, đặc biệt là các cộng sự tại Bộ TT&TT để có được vinh dự như ngày hôm nay. Bộ trưởng khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, đáp ứng niềm tin, sự mong mỏi của các đồng chí lãnh đạo các cấp, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trên cương vị mới.

Toàn cảnh buổi Lễ

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TW, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TW đã nhiệt liệt chúc mừng Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và tập thể Bộ TT&TT. Đây là sự ghi nhận công lao đóng góp xuất sắc của đồng chí Trương Minh Tuấn trong suốt quá trình công tác của mình.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Trần Thị Hà đã trân trọng đề nghị đồng chí Bộ trưởng – Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ TT&TT, các đồng chí lãnh đạo Bộ, các đơn vị thuộc Bộ TT&TT trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, đổi mới công tác thi đua khen thưởng của Bộ TT&TT theo tinh thần Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.

Đặc biệt, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Trung ương nhấn mạnh việc đổi mới về nội dung, phương thức, tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào việc triển khai các nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà Đảng, Nhà nước giao cho Bộ TT&TT, trong đó thực hiện Chỉ thị 18/CT-TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và Kế hoạch 05 năm (2016 – 2020) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả, sẽ phát hiện được nhiều nhân tố điển hình, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, trước hết là Bộ trưởng khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân bằng hình thức Bằng khen của Bộ trưởng, phát hiện những tập thể, cá nhân thực sự tiêu biểu để đề nghị hình thức khen thưởng của Nhà nước.

Đồng chí Trần Thị Hà mong Bộ trưởng và tập thể lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo TW, Ban Thi đua – Khen thưởng TW, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TW chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương tập trung tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước – đặc biệt là tuyên truyền các tấm gương điển hình, tấm gương người tốt việc tốt theo đúng tinh thần của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ.

Mic.gov.vn
Bình luận
vtcnews.vn