Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi thư chúc mừng nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 17/05/2016 02:05:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn gửi thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người làm khoa học và công nghệ trong toàn Ngành Thông tin và Truyền thông nhân ngày Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn gửi thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người làm khoa học và công nghệ trong toàn Ngành Thông tin và Truyền thông nhân ngày Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

"Các đồng chí thân mến!  

Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013 đã chính thức lấy ngày 18/5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam nhằm tôn vinh, thúc đẩy và phổ biến khoa học và công nghệ trong toàn xã hội. Nhân dịp này, tôi trân trọng gửi lời chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trong toàn Ngành Thông tin và Truyền thông những tình cảm tốt đẹp và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất!

Là một trong bốn lĩnh vực công nghệ cao, từ nhiều năm nay, Công nghệ thông tin và Truyền thông luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư và phát triển. Kết hợp với quyết định táo bạo, đi thẳng vào nghiên cứu và ứng dụng công nghệ số tiên tiến, Ngành ta đã thực hiện thành công chiến lược tăng tốc và trở thành ngành kinh tế, chính trị, kỹ thuật, dịch vụ tổng hợp đi đầu mở đường cho tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển đất nước. Tiếp nối truyền thống lấy nghiên cứu khoa học và công nghệ làm nền tảng, đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin và Truyền thông” (Quyết định 1755/QĐ-TTg ngày 22/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ) đã đặt ra nhiệm vụ tăng cường năng lực nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông, làm chủ và từng bước sáng tạo ra công nghệ cho chế tạo sản phẩm mới. Nghị quyết số 36/NQ-TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển Công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế cũng đề ra một nhiệm vụ quan trọng là tập trung hỗ trợ hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm và dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt Nam.

Các đồng chí thân mến!

Một lần nữa, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi thân ái gửi lời tri ân người làm khoa học và công nghệ và chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, đã và đang tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, quản lý, sản xuất, kinh doanh và truyền thông trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của Ngành. Chúc các học viên, sinh viên học tập xuất sắc để nhanh chóng tiếp bước và phát huy mạnh hơn nữa truyền thống nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của các thế hệ đi trước. Tin tưởng vào sự ủng hộ của Đảng và Nhà nước, phấn khởi với những thành tựu của Ngành, tôi chúc các đồng chí ngày càng quyết tâm, vững bước trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới của khoa học và công nghệ, góp phần xây dựng nền tảng thực hiện thành công các Nghị quyết của Đảng, Chương trình hành động và Đề án của Chính phủ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông!

Chào thân ái!

TS. TRƯƠNG MINH TUẤN

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông"
Bình luận
vtcnews.vn