Bộ trưởng Thể thao Malaysia gọi hooligan Indonesia là 'xã hội đen', tuyên bố kiện lên FIFA

Thể thaoThứ Sáu, 06/09/2019 08:52:00 +07:00

Ông Syed Saddiq khẳng định Malaysia đã kiện lên FIFA để trừng phạt các CĐV Indonesia quá khích trong trận đấu giữa hai đội tối qua.

Cuộc so tài giữa Indonesia và Malaysia tối qua kịch tính về mặt tỷ số khi đội khách ngược dòng ngoạn mục để thắng 3-2, song nỗ lực trên sân của các cầu thủ hoàn toàn mờ nhạt trước sự cố mang tên cổ động viên. Chứng kiến đội nhà thua đau đớn, CĐV Indonesia đã dùng chai lọ, pháo sáng tấn công các CĐV Malaysia.

Một số khán giả đội khách bị thương phải đưa đi cấp cứu, trong khi cả đội Malaysia phải rời sân bằng xe bọc thép để đảm bảo tính mạng.

malaysia

Cầu thủ Malaysia rời sân bằng xe bọc thép.

Chứng kiến cảnh hỗn loạn trên, ông Syed Saddiq - Bộ trưởng Thể thao Malaysia, hành động của Indonesia không khác gì "xã hội đen" và LĐBĐ Malaysia sẽ kiện đến cùng lên FIFA để đòi lại công bằng cho các CĐV đội khách bị thương vong.

"Tôi đã có mặt cùng các CĐV Malaysia hôm qua. Những vật thể bay, chai lọ, pháo sáng được Indonesia ném về phía chúng tôi nhiều lần. Một số CĐV Indonesia tìm cách lao vào đám đông Malaysia khiến trận đấu phải dừng lại.

LĐBĐ Malaysia khẳng định rằng sẽ kiện lên FIFA. Tôi cũng sẽ gửi báo cáo lên chính phủ Indonesia. Những kẻ 'xã hội đen' không được dung thứ bằng bất cứ hình thức nào. Sự an toàn của cầu thủ và CĐV Malaysia phải được đặt lên hàng đầu", ông Saddiq cho biết.

CĐV Indonesia tấn công Malaysia 

Cuộc bạo loạn của CĐV Indonesia khiến các đội bóng còn lại ở bảng đấu rất lo lắng. Ngày 15/10 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ làm khách tại Gelora Bung Karno và không có gì đảm bảo tình trạng tương tự không lặp lại.

Trên các diễn đàn, CĐV Malaysia nhanh chóng gửi lời cảnh báo tới CĐV Việt Nam phải rất cẩn thận. "Tổ chức thế này mà cũng đòi đăng cai World Cup sao?", một CĐV đặt dấu hỏi. "Nỗi xấu hổ của Đông Nam Á", một CĐV khác cảm thán. "Xin chia buồn trước với CĐV Việt Nam, Thái Lan và UAE".

Sự thù địch giữa Indonesia và Malaysia khiến trận đấu giữa đôi bên luôn diễn ra rất nóng bỏng. Các CĐV Malaysia cũng cảnh báo Indonesia rằng trận lượt về tại Bukit Jalil sẽ không diễn ra "bình yên" với các CĐV đội khách. FIFA nhiều khả năng sẽ vào cuộc điều tra.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn